Theo đó, 5 điểm bán hàng gồm: Trụ sở Tổng công ty Du lịch Hà Nội - 18 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Du lịch - số 15 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội; Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Du lịch – số 5B Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội; Khách sạn Thăng Long Opera - số 1C Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Khách sạn Thăng Long Espana – 63 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình, Hà Nội.

Trao đổi với Tạp chí Điện tử Du lịch, lãnh đạo Tổng công ty Du lịch Hà Nội cho biết, nguồn gốc các mặt hàng nông sản (bao gồm su hào, bắp cải, cà chua, súp lơ, ngô, ổi…) được thu gom từ nơi sản xuất đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, hầu hết các loại rau, củ được trồng trong nhà kính; sau khi thu gom được đóng gói theo từng loại, phun khử khuẩn đảm bảo an toàn; lái xe vận chuyển nông sản mặc quần áo bảo hộ, xe được phun khử trùng, khử khuẩn trước khi vận chuyển tới Hà Nội.
“Với quan điểm chung tay góp phần tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân Hải Dương trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhưng phải đảm bảo cho người phân phối, tiêu dùng cũng như đảm bảo độ tin cậy nông sản Hải Dương, chúng tôi dứt khoát không thu mua đại trà sản phẩm không rõ nguồn gốc”, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Du lịch Hà Nội khẳng định.

Theo kế hoạch, mỗi điểm tiêu thụ sẽ bán khoảng 2 tấn hàng (các loại) mỗi ngày. Tại các điểm bán hàng, các nhân viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội được trang bị khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, bao tay, trong quá trình bán hàng phải tuân thủ khoảng cách với khách hàng để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19.
A.T