Theo cơ chế luân phiên, năm 2015 là năm Việt Nam tổ chức các hoạt động chính thuộc khuôn khổ hợp tác du lịch GMS. Đây vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ; vừa là quyền lợi của Du lịch Việt Nam – khẳng định vai trò thành viên chủ động, tích cực; tăng cường mối quan hệ hợp tác du lịch với các nước trong Tiểu vùng, các tổ chức quốc tế; đồng thời đây là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người cũng như các sản phẩm du lịch của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Ngoài ra, sự kiện này cũng tạo một diễn đàn cho các bên gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia quốc tế về các nội dung liên quan tới phát triển sản phẩm, marketing du lịch trực tuyến; là dịp nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Du lịch trong việc tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam.
Các hoạt động chính của MTF 2015 gồm: hội thảo sản phẩm du lịch Mê Kông; hội thảo marketing du lịch Mê Kông qua mạng xã hội; phiên họp Nhóm Công tác du lịch Mê Kông lần thứ 35; phiên họp Ban Chỉ đạo dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng”; hội thảo đầu tư du lịch Mê Kông; hội nghị du lịch Mê Kông. Một số hoạt động bên lề gồm: Tiệc chiêu đãi đại biểu MTF 2015 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước chủ nhà Việt Nam; tham quan một số điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của TP. Đà Nẵng và phụ cận; biểu diễn nghệ thuật truyền thống lại Lễ khai mạc MTF 2015; tổ chức triển lãm điểm đến, văn hóa, sản phẩm làng nghề Việt Nam….
Dự kiến sẽ có khoảng 250 đại biểu tham gia MTF 2015, trong đó có khoảng 100 đại biểu quốc tế; là đại diện của cơ quan du lịch quốc gia, các doanh nghiệp du lịch và nhà đầu tư đến từ các nước trong Tiểu vùng, các tổ chức quốc tế như ADB, UNWTO, PATA, các trường đào tạo du lịch, viện nghiên cứu trong khu vực…
HN