
Đây là tỉnh đầu tiên của Hàn Quốc mở văn phòng xúc tiến du lịch tại Việt Nam, sẽ đồng hành cùng với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong việc quảng bá văn hoá du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch tỉnh Gyeongsangbuk nói riêng tới du khách Việt Nam. Lễ khai trương có sự tham dự của đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí truyền thông Việt Nam; về phía Hàn Quốc có đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Ủy ban Tư vấn Quốc tế Tỉnh Gyeongsangbuk, Hội Người Hàn tại Hà Nội...
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Kim Seong Jo - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch và Văn hoá tỉnh Gyeongsangbuk cho biết: ông đánh giá cao tiềm năng thị trường khách Việt Nam và thông qua các chương trình khảo sát trước đây, Tổng cục Du lịch và Văn hoá tỉnh Gyeongsangbuk quyết định mở Văn phòng Xúc tiến du lịch tại Việt Nam, đặt tại Hà Nội. Văn phòng sẽ triển khai nhiều hoạt động marketing phù hợp với thị trường được lên kế hoạch nhằm nâng cao sức hấp dẫn và độ phủ hình ảnh của tỉnh Gyeongsangbuk để ngày càng có nhiều du khách Việt Nam đến với tỉnh Gyeongsangbuk trong thời gian tới.

Theo đó, việc vận hành Văn phòng được giao cho Arirang Tour Service là công ty lữ hành quốc tế mũi nhọn của tỉnh Gyeongsangbuk. Ông Charles Chou - Giám đốc Công ty Arirang Tour Service cho biết: Trong thời gian tới, Văn phòng sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Gyeongsangbuk tới các doanh nghiệp và du khách Việt Nam, thắt chặt quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan hữu quan tại Việt Nam, phát triển các sản phẩm du lịch của tỉnh phù hợp với thị trường Việt Nam, triển khai các dự án tăng cường giao lưu văn hoá Việt - Hàn, xúc tiến thu hút đoàn du lịch khen thưởng tại các công ty ở Việt Nam... Bên cạnh đó, triển khai famtour mời các công ty du lịch để phát triển các sản phẩm du lịch Gyeongsangbuk vào mùa đẹp nhất là mùa xuân và mùa thu.
Theo ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao nhấn mạnh: Đây là bước tiến quan trọng trong việc xúc tiến, mở rộng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc và hy vọng tỉnh Gyeongsangbuk trong tương lai sẽ là điểm đến thu hút số lượng lớn du khách Việt Nam tới tham quan. Sắp tới, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẽ hợp tác gửi đội tuyển điền kinh sang tỉnh Gyeongsangbuk tập huấn cho Olympic 2020.

Hiện nay, du khách Việt Nam có thể dễ dàng đến với tỉnh Gyeongsangbuk với đường bay thẳng Hà Nội - Daegu/Hà Nội - Busan, di chuyển khoảng 1 tiếng từ Busan/Daegu để tới tỉnh Gyeongsangbuk, hoặc có thể đi tàu KTX từ Seoul.
Tỉnh Gyeongsangbuk nằm ở phía Đông Nam của Hàn Quốc, cũng là tỉnh rộng nhất Hàn Quốc, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với bờ biển dài 335km, và là nơi lưu giữ bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tiêu biểu của Hàn Quốc gồm: văn hóa Phật giáo thời kỳ vương triều Silla, văn hóa Gaya, văn hóa Nho giáo. Nơi đây sở hữu 7 Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, trong đó có làng dân gian Hahoe thuộc thành phố Andong - được mệnh danh là thủ đô văn hóa tinh thần của Hàn Quốc, và nhiều di sản thuộc thành phố Gyeongju - thủ phủ của triều đại Silla nghìn năm. Đặc biệt, Lễ hội múa mặt nạ quốc tế ở Andong luôn thu hút đông đảo du khách quốc tế, năm nay lễ hội sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 27/9 - 6/10/2019.
6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Việt Nam sang tỉnh Gyeongsangbuk ước đạt khoảng 10.000 người (chiếm 3,7% trong số 275.000 du khách Việt Nam tới Hàn Quốc), kỳ vọng tăng dần trong thời gian tới với mục tiêu thu hút hơn 20.000 người trong năm 2019.
|
LT