Theo quyết định số 3747 của BVHTTDL, ngày 01/9/2008, phê duyệt Đề án của Cục Hợp tác quốc tế về việc tiếp tục cuộc vận động bầu chọn và quảng bá cho vịnh Hạ Long và các danh thắng khác của Việt Nam trên bảng xếp hạng của Tổ chức New7wonders nhằm quảng bá hình ảnh, nêu cao vị thế và vai trò của Việt Nam cả ở trong và ngoài nước.
![](/FileManager/mypicture/Hon-Trong-Mai.jpg) |
Hòn Trống Mái Ảnh: TV |
Đề án đã nêu ra những nguyên nhân khiến việc bầu chọn vịnh Hạ Long bị xuống hạng như: khi gặp trục trặc vấn đề bản quyền và sau đó vấn đề đã được giải quyết nhưng công tác tuyên truyền vẫn chưa được khởi động lại; vấn đề ngôn ngữ tiếng Anh nhiều khi cũng là cản trở. Chúng ta vẫn đang thiếu một chiến dịch bầu chọn có chiều sâu…
Đề án đã xác định lộ trình của chiến dịch vận động, chia làm 2 đợt chính là tháng 9 và tháng 12. Đối tượng vận động sẽ là thanh niên, học sinh, sinh viên; cán bộ công nhân viên chức nhà nước; khách du lịch trong và ngoài nước;… Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá cho Di sản, nâng cao nhận thức về Di sản và tiềm năng du lịch của Việt Nam. Vịnh Hạ Long phải giành được vị trí xứng đáng trong bảng xếp hạng (Top 3),…
Các việc cần làm trước mắt: xác định mục tiêu rõ ràng, hai việc cần làm song song: quảng bá là quan trọng và hiệu quả của việc tăng phiếu bầu là việc được ưu tiên. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, giải quyết những cản trở ngôn ngữ; tận dụng các sự kiện văn hoá, du lịch tại nước ngoài để quảng bá cho những địa danh của Việt Nam. Tận dụng tối đa hệ thống Khách sạn và các công ty lữ hành do Bộ VHTTDL quản lý, vận động mọi nguồn lực tham gia vào công tác vận động như báo chí, truyền hình, và các cơ quan truyền thông;…
Đề án cũng đưa ra 9 hoạt động từ cuối tháng 8 như: tờ rơi quảng bá Hạ Long; tổ chức triển lãm ảnh ngoài trời và bầu chọn cho các địa danh Việt Nam; vận động bầu chọn trong dịp khai giảng; phối hợp cùng các báo điện tử của Bộ VHTTDL và một số báo điện tử có độc giả đông như Vnexpress, Vnn; dán poster tại các tụ điểm Internet quanh Hà Nội và các thành phố lớn,…
PV