Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam tiếp tục liên kết khai thác thị trường trọng điểm nước ngoài

Năm 2017, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã cùng triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các hội chợ trong nước và quốc tế như: VITM Hà Nội, ITE HCM, JATA Nhật Bản… ; cùng nhau phối hợp chặt chẽ trong việc đón các đoàn famtrip và presstrip quốc tế đến khảo sát, xây dựng tuyến điểm chung của ba địa phương với các thị trường khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Nga…
Công tác vận động tài trợ các doanh nghiệp cho hoạt động liên kết hợp tác du lịch ba địa phương cũng đạt được kết quả tích cực như: giảm giá vé máy bay đi xúc tiến du lịch nước ngoài và đón các đoàn famtrip quốc tế, hỗ trợ lưu trú cho đoàn famtrip… Bên cạnh đó, mỗi địa phương cũng hợp tác song phương với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước như: Du lịch Huế và Hà Nội đã ký kết hợp tác chiến lược với Việt Nam Airlines tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn đi xúc tiến đến ba địa phương…, Du lịch Huế và Đà Nẵng thống nhất cùng phối hợp để khai thác Di tích cấp quốc gia Hải Vân Quan.
Tuy nhiên, năm 2017 hoạt động liên kết của 3 địa phương vẫn còn nhiều hạn chế như: công tác tuyên truyền quảng bá điểm đến chưa thật sự hiệu quả; sự liên kết trong các hoạt động quản lý nhà nước về du lịch, quy hoạch du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, thanh tra du lịch còn hạn chế…
Năm 2018, vai trò trưởng nhóm sẽ giao cho Sở Du lịch Đà Nẵng. Các tỉnh thống nhất quan tâm giải quyết các hạn chế của năm 2017, cùng xác định thị trường khách quốc tế trọng điểm chung nhằm đảm bảo công tác xúc tiến tại các thị trường đạt hiệu quả cao. Trong đó ba địa phương sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tại các thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia…), các thị trường Nga, Australia, Anh, Đức, Pháp…
Minh Hạnh