Từ ngày 31/8 - 4/9/2010, chương trình “Tháng khuyến mãi năm 2010” do Sở Công thương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh đồng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. Hồ Chí Minh). Đây là một hoạt động định kỳ chính thức diễn ra vào tháng 9 hàng năm tại TP. Hồ Chí Minh kể từ năm 2007, nhằm góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm hàng hóa; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương mại, du lịch.
Là một trong những nội dung của Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn”, “Tháng khuyến mãi năm 2010” với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm” dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 600 doanh nghiệp với hàng ngàn điểm bán (tăng 60% so với năm 2009) và gần 400 gian hàng thuộc các lĩnh vực may mặc, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm viễn thông - điện tử, dịch vụ du lịch, ngân hàng… Các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đều đồng loạt giảm giá từ 5 - 50%, cùng với những hình thức khuyến mãi khác như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, sử dụng sản phẩm miễn phí... trong tháng khuyến mãi. Thời gian tiếp theo là chương trình bán hàng khuyến mãi của các doanh nghiệp tại những điểm bán hàng trực tiếp hoặc các đợt bán hàng lưu động tới những khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư thuộc quận, huyện ngoại thành.
Đặc biệt, Tháng khuyến mãi TP. Hồ Chí Minh năm nay còn có các hoạt động gắn kết với chương trình “Tiêu dùng sản phẩm Xanh”, khuyến khích người tiêu dùng quan tâm bảo vệ môi trường dưới hình thức ủng hộ, cổ vũ và tiêu thụ những sản phẩm sạch của các doanh nghiệp đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Xanh; kêu gọi các nhà sản xuất gia tăng trách nhiệm bảo vệ môi trường, tặng túi môi trường xanh…
Nhằm kiểm soát tính trung thực của giá cả và chất lượng hàng hóa tham gia khuyến mãi, các đơn vị doanh nghiệp khi tham gia chương trình sẽ phải tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật về hoạt động khuyến mãi. Theo đó, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi phải đảm bảo chất lượng như tiêu chuẩn đã đăng ký hoặc thông báo, với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Phải niêm yết sản phẩm cụ thể và rõ ràng, bán đúng với giá đã niêm yết. Đặc biệt, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Nếu các đơn vị không đăng ký tham gia chương trình nhưng có hành động khuyến mãi sai lệch, làm thiệt hại tới người tiêu dùng thì sẽ bị xử lý nghiêm theo luật định. Hiện tại, các thông tin về tháng khuyến mãi đang được cập nhật liên tục, đầy đủ trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ: http://www.khuyenmaihcmc.vn và trước thời gian diễn ra tháng khuyến mãi, Ban Tổ chức sẽ phát hành miễn phí 20.000 cuốn “Cẩm nang mua sắm” nhằm cung cấp những thông tin tiện ích đến với người tiêu dùng.
Đây chính là dịp tốt nhất để người dân và du khách các nơi đến TP. Hồ Chí Minh tham quan và mua sắm với giá rẻ nhất trong năm. Vì theo tính toán, quy mô chương trình năm nay lớn hơn hẳn mọi năm khi có sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp lớn trong ngành Du lịch và Thương mại./.
Thu Hương