Kiên Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp và di tích lịch sử; có đồng bằng, rừng, núi, biển, đảo… Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, với những bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh, được mệnh danh là thành phố không ngủ. Cáp treo Hòn Thơm - tuyến cáp treo 3 dây hiện đại - được Tổ chức Guinness trao tặng Chứng nhận Cáp treo dài nhất thế giới. Cùng với đó, Hà Tiên án ngữ cuối trời Tây Nam của tổ quốc, nổi tiếng với Hà Tiên Thập Cảnh, có Vườn quốc gia U Minh Thượng. Và 5 quần đảo với hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ là quần đảo Hải Tặc, quần đảo Bà Lụa, quần đảo An Thới, quần đảo Nam Du và quần đảo Thổ Chu.
“Phú Quốc hiện là điểm đến duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Đây là những lợi thế cho Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung trong phát triển du lịch. Đồng thời, Kiên Giang tiếp tục tạo môi trường thông thoáng, kêu gọi đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch; đón, tiếp các đoàn Famtrip, Presstrip trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát, trải nghiệm, kết nối phát triển du lịch…” - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mai và Du lịch Kiên Giang Quảng Xuân Lụa chia sẻ.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên và các đơn vị Sungroup, Vingroup, Thiên Thanh Resort, Namastee, Mecury cũng đã giới thiệu về năng lực, sản phẩm du lịch đặc trưng của đơn vị mình với mong muốn nhận được nhiều sự chia sẻ, kết nối và hợp tác.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao hoạt động chủ động của Kiên Giang để kết nối, tận dụng cơ hội tại ITE HCMC 2023 để đưa Kiên Giang đến gần với thị trường khách du lịch quốc tế. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, bên cạnh tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú, nhiều nhà đầu tư lớn đã đến đầu tư phát triển du lịch ở Kiên Giang, địa phương cần quan tâm nhiều hơn nữa đến các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, kết nối thị trường. “Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, kết nối thị trường là vô cùng quan trọng. Làm sao để có một dòng khách thị trường nguồn ổn định, chất lượng đến với Kiên Giang” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu bày tỏ.
Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu kỳ vọng sau Hội nghị, kết quả công tác dự báo nguồn của Kiên Giang sẽ được giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đơn vị truyền thông. Từ đó, giúp nhận diện được cơ sở nền tảng của Kiên Giang, để những sản phẩm du lịch của địa phương bắt nhịp được với xu hướng và gắn kết với thị trường. “Sự chủ động của doanh nghiệp vô cùng quan trọng, cho nên mỗi doanh nghiệp cần xây dựng chương trình quảng bá, xúc tiến, tiếp thị của mình theo định hướng chung của địa phương. Để làm sao chúng ta có cùng một ngôn ngữ chung, tiếp cận cùng một thị trường trong chiến lược chung. Sản phẩm du lịch của doanh nghiệp càng tỏa sáng thì du lịch Kiên Giang sẽ ngày càng mạnh” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ.
8 tháng đầu năm2023, Du lịch Kiên Giang ước đón 6,83 triệu lượt khách, đạt 82,3% so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 468.354 lượt, vượt 33,8% so với kế hoạch, tăng 364,4% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch ước 13.604 tỷ đồng, vượt 4,6% so với kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ.
|
Phước Quang