Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các tỉnh, thành phố, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước. Nhiều địa phương, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu mang lại hiệu quả nhất định như: tổ chức các chương trình phát động, giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp, hợp tác giữa du lịch, hàng không và các cơ sở lưu trú, điểm tham quan, vui chơi giải trí để xây dựng các sản phẩm kích cầu hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý, thu hút khách du lịch.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đã xuất hiện một số doanh nghiệp không đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch vẫn hoạt động, thực hiện kích cầu du lịch theo cách thức giảm giá và cắt bớt dịch vụ, chất lượng tour không đảm bảo, làm giảm giá trị chương trình kích cầu du lịch và mất lòng tin của du khách.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch khi tham gia các chương trình du lịch nội địa, đặc biệt là trong thời gian kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý Du lịch các địa phương tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa; tăng cường công tác quản lý, kịp thời phát hiện, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh du lịch kém chất lượng và xử lý các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật, góp phần đem lại môi trường hoạt động kinh doanh du lịch lành mạnh, đưa ngành Du lịch mau chóng phục hồi.
A.M