Tham gia sự kiện, mỗi nhà hàng đã chế biến, trưng bày tối đa 3 món không trùng lặp với các nhà hàng còn lại. Đặc biệt, tất cả món ăn không sử dụng chén đĩa nhựa nhằm hạn chế tối đa xả rác thải nhựa ra môi trường. Thay vào đó, Ban Tổ chức cho thiết lập những quầy đồ uống bao gồm các loại bia, cocktail, mocktails, nước trái cây và đồ uống hỗn hợp. Ngoài ra, sẽ có trạm nước lọc miễn phí, khách hàng có thể mang theo chai để lấy uống.
Bên cạnh ẩm thực, các hoạt động giải trí cũng sẽ được tổ chức trong suốt sự kiện như trình diễn nhạc sống, DJ, hiphop, múa lửa và các trò chơi tương tác với khách. Giá các món ăn bao gồm 3 mức: 30, 40 và 60 nghìn đồng; nước uống gồm 2 mức giá 20 và 70 nghìn đồng. Khách vào cửa miễn phí.
Mặc dù 16 giờ lễ hội mới chính thức bắt đầu, nhưng từ 15 giờ du khách đã đổ về khu vực nhà hàng Deck House và Shore Clup An Bàng - nơi diễn ra sự kiện. Đến 17 giờ thì bãi biển đã đông nghịt người. Nhóm đứng, nhóm nằm, ngồi vô cùng thoải mái trên những chiếc ghế hơi đặt trên cát, cùng ăn uống, chúc tụng, múa may theo tiếng nhạc. Ước tính khoảng 3.000 du khách đã tham gia lễ hội, phần lớn là người châu Âu đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Ông Lê Ngọc Thuận - Chủ tịch Hội Đầu bếp Quảng Nam, chủ nhà hàng Deckhouse An Bang Beach cho biết, đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức quy mô nhằm không chỉ kết nối các đầu bếp đại diện cho các nhà hàng nổi tiếng nhất Hội An trình diễn tay nghề, giới thiệu những món ăn đặc trưng quê hương và thế giới, mà còn hướng đến mục tiêu kích cầu hoạt động du lịch sau dịch Covid-19; mở ra các dịch vụ mới lạ, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa bản địa nhằm lôi kéo du khách quay lại Hội An, An Bàng chi tiêu và ở lại lâu hơn. Việc tổ chức sự kiện còn hướng đến mục tiêu lớn hơn là hình thành thương hiệu lễ hội biển An Bàng trong tương lai. Dự kiến, hoạt động này có thể diễn ra hàng tháng, thậm chí mỗi dịp cuối tuần nhằm tạo một điểm đến ăn chơi, giải trí bên ngoài phố cổ về đêm dành cho du khách khi tham quan du lịch Hội An.
Hiệu quả lễ hội mang lại không chỉ về mặt thương hiệu, khi xác lập một sản phẩm du lịch mới cho Hội An, mà còn thành công ở mặt doanh thu. Trong số 21 gian hàng tham dự, hầu như hoạt động hết công suất, lượng thức ăn, thức uống bán ra khá nhiều.
Rất nhiều du khách nước ngoài đã cùng gia đình của mình đến lễ hội. An Bàng trở thành một không gian vui chơi để các thành viên ăn uống, giải trí bên nhau, cùng chia sẻ những hình ảnh đẹp đến người thân, bạn bè khắp nơi trên thế giới.
HT