Sáng 25/11, tại TP. Hồ Chí Minh, công ty Informa Markets Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2022. Theo đó, triển lãm sẽ diễn ra vào ngày 07-09/12/2022 tại SECC - Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh).
Ban Tổ chức cho biết, những năm vừa qua, thị trường thực phẩm, đồ uống và ngành khách sạn Việt Nam đã trải qua nhiều chuyển biến như, những cải tiến ẩm thực, sự bắt nhịp xu hướng mới cho đến hành trình đương đầu với khó khăn trong ngày tháng cách ly đại dịch. Vượt lên những thách thức toàn cầu, Việt Nam vẫn từng bước phục hồi, đánh dấu từng giai đoạn phát triển đầy khả thi trong ngành thực phẩm và dịch vụ lưu trú. Đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên hành trình đưa ẩm thực, nhà hàng, khách sạn phát triển lên tầm cao hơn, năm nay, Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2022 quay trở lại, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận các xu thế thị trường và chiến lược vận hành mới, từ đó tạo cơ hội kết nối kinh doanh sâu rộng.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Mr. Jeffrey Au – Giám đốc Kinh doanh – Phòng Kinh doanh Quốc tế châu Á tại Informa Markets cho biết: “Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh. Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và tham quan, đồng thời cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành”.
Theo Ban Tổ chức, Triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2022 có hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới tham gia trưng bày, trải rộng trên diện tích 10.000m2. Triển lãm FHV uy tín đã được 22 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn tham gia, đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Mỹ, Canada, Uruguay, Singapore, Nhật Bản, Miratorg,…
Điểm nổi bật của Food & Hotel Vietnam 2022 là sự góp mặt trưng bày từ các doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống như Andros, Østerberg, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm cùng nhiều đơn vị trưng bày hàng đầu khác. Triển lãm có danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm: bánh kẹo; thiết bị & nguồn cung ứng trà & cà phê; thực phẩm & đồ uống; dịch vụ ăn uống – thiết bị phục vụ tiền sảnh; dịch vụ ăn uống – thiết bị phục vụ hậu sảnh; cung cấp & thiết kế thiết bị sử dụng ngành nhà hàng khách sạn; khách sạn/ hồ bơi & spa/ thiết bị & dụng cụ thể dục; thiết bị & vật liệu đóng gói; thiết bị & nguồn cung cấp rượu & rượu mạnh; dịch vụ tổng hợp.
Đồng thời, tại triển lãm này sẽ diễn ra Hội Nghị Thượng đỉnh về Vận hành xuất sắc trong ngành Nhà hàng - Ẩm thực (ASIA Food & Beverage Summit 2022) hứa hẹn mang đến những góc nhìn đột phá về tối ưu hoá quy trình vận hành, quản lý tài chính, nhân sự trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực; Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam 2022 – VNCC – nơi tôn vinh những sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhân tài ẩm thực trong nước và thế giới; Cùng với đó, hai cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship (VAC) sẽ diễn ra đồng thời trong 3 ngày của triển lãm này.
Theo đó, Ban Tổ chức kỳ vọng, sau hơn 15 năm tổ chức thành công, Food & Hotel Vietnam 2022 tự hào thu hút hàng nghìn khách đến tham quan. Trên 50% khách tham dự triển lãm là chủ sở hữu hay ban quản trị doanh nghiệp, những cá nhân, chuyên gia có tầm ảnh hưởng trong giới ẩm thực và kinh doanh khách sạn. Qua đó, triển lãm mở ra hàng trăm cơ hội kết nối, lựa chọn đối tác và thu hút đầu tư, đồng thời dẫn dắt những thảo luận về một ngành thực phẩm & dịch vụ lưu trú đổi mới, sáng tạo không ngừng.
Là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2022, Việt Nam đang là điểm sáng nổi bật trên bức tranh kinh tế toàn cầu, vững vàng trên đà phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch. Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu ngành dịch vụ lưu trú & ăn uống 9 tháng năm 2022 ước đạt 430,9 nghìn tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Gần 90% doanh nghiệp trong ngành đã đạt năng suất hoạt động trên mức 80% so với trước đại dịch, thậm chí hơn 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch (Vietnam Report, 8/2022). Đến năm 2030, dự đoán có 3,2 tỷ người dân châu Á gia nhập tầng lớp trung lưu. Chi tiêu cho F&B hiện chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu tiêu dùng hằng tháng của người Việt Nam, với tỉ lệ đạt 35% và tiếp tục có xu hướng tăng trong giai đoạn 2022-2025 (BMI, 2022). Những con số này mở ra cho chúng ta ấn tượng về một tương lai sôi động trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam.
|
Phước Quang