Khách hàng sẽ vẫn tiếp tục đi du lịch nếu như bạn cho họ biết nên đi du lịch như thế nào trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Hãy nói với họ về những kỳ nghỉ ngắn ngày, đi du lịch ở những nơi gần nhà hoặc chào bán chương trình tour với giá khuyến mại. Vậy thế nào là khuyến mại? Là giá vé máy bay nội địa, giá tour trọn gói giảm giá trong các tháng tới. Theo dõi giá bán ưu đãi của các chuyến bay quốc tế vì chúng thường được nhận hỗ trợ từ cơ quan du lịch quốc gia dành cho thị trường mục tiêu.
Nên nhớ rằng, đây là thời điểm các công ty lữ hành cần nỗ lực bán sản phẩm theo cách tốt nhất ngay trong thị trường chính của mình. Tiếp tục hoạt động mua bán theo cách của bạn khi mọi người rời khỏi nó. Bạn sẽ có một sân chơi cho mình và sẽ dành được nhiều chia sẻ từ những thông tin mà bạn đã thu thập. Cố gắng của bạn sẽ không hiệu quả ngay tức thì nhưng khi tình hình tốt trở lại thì tên của bạn đã được ghi nhận.
Hoạt động của bạn theo sách lược trên sẽ hiệu quả hơn là đầu tư nhiều tiền bạc. Sự thay đổi hoạt động của bạn ra khỏi sách lược “súng săn” là sự trù tính tiếp cận thị trường thế giới và tập trung vào thị trường của bạn cho tương lai. Sử dụng phương pháp truyền miệng, mạng lưới và quảng cáo với phương tiện thông tin đại chúng vốn có mối quan hệ chặt chẽ và có lượng độc giả trung thành.
Tập trung vào khách hàng quen thuộc của bạn. Họ biết bạn nhiều nhất và ít đòi hỏi sự nỗ lực của bạn hơn là khách hàng mới. Tốt nhất là hãy nói chuyện, hãy chăm sóc họ thường xuyên, đều đặn. Hãy nâng cao và khai thác các mối quan hệ của bạn với họ.
Hồng Liên (dịch)