Amazing Photo Tour là một chuỗi các chương trình du lịch thực tế do Tạp chí Travellive tổ chức nhằm hợp tác và giới thiệu thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch các điểm đến hữu ích cho du khách Việt Nam thông qua việc đưa các nhiếp ảnh gia, phóng viên du lịch đi thực tế tại những điểm du lịch nổi tiếng. Dự kiến tổ chức 3 tháng 1 lần, Amazing Photo Tour cung cấp những thông tin một cách đa chiều về văn hóa, du lịch, điểm đến, dịch vụ và sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế giúp du khách cảm nhận và trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới qua lăng kính độc đáo và khác lạ bằng cảm thụ của những nhiếp ảnh gia và phóng viên truyền hình. Thông qua dự án “Amazing Photo Tour”, Travellive muốn góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch của các vùng miền, xúc tiến các cơ hội kinh doanh du lịch.
Hành trình đầu tiên của Amazing Photo Tour do Tạp chí Travellive phối hợp với KTO tại Việt Nam tổ chức là tour trải nghiệm du lịch và sáng tác tại Busan – Ulsan – Jeju (Hàn Quốc), khởi hành vào ngày 17/6/2013 với sự tham gia của các nhiếp ảnh gia, nhà báo, phóng viên truyền hình và Á hậu Việt Nam 2012 - Đỗ Hoàng Anh.

Đảo Jeju - Hàn Quốc
Sau chuyến đi này, những thông tin và hình ảnh về 3 địa danh du lịch nổi tiếng Hàn Quốc: Busan - Ulsan - Jeju sẽ tiếp cận gần gũi hơn với công chúng Việt Nam thông qua một loạt các hoạt động như: triển lãm ảnh do các nhiếp ảnh gia sáng tác trong thời gian thực tế khai mạc tối 19/7/2013 tại khách sạn Sheraton và triển lãm ảnh tại Elite Fitness - Indochina Plaza; loạt bài viết chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận du lịch trên nhiều báo và tạp chí. Đặc biệt những người yêu thích du lịch có thể theo dõi hành trình thông qua 5 tập phim truyền hình thực tế, dự kiến sẽ được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia. Bên cạnh đó, các bức ảnh triển lãm được bán gây quỹ nhằm thực hiện các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho thế hệ tương lai về bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.
Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện của KTO tại Việt Nam cho biết: Từ đầu năm 2013, KTO đã phát động chiến dịch “Visit Korea Campaign” nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá cho du lịch Hàn Quốc nói riêng và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược của hai nước trong ngành Du lịch nói chung. Năm 2012, có khoảng 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc và ngược lại có hơn 700.000 lượt khách Hàn Quốc tới thăm Việt Nam. KTO đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng nên đã có nhiều chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy việc đưa khách du lịch Việt Nam sang thăm Hàn Quốc; đồng thời cũng có sự trao đổi, giao lưu để đưa hình ảnh Việt Nam tới người dân, du khách Hàn Quốc ngày càng nhiều. Thông qua hoạt động giao lưu văn hóa - du lịch giữa hai nước nhằm thúc đẩy sự hợp tác chiến lược lâu dài giữa hai quốc gia sẽ ngày một phát triển và đạt được nhiều thành quả.
Ông Kang Sungghil cũng cho biết, về vấn đề visa, KTO cũng đang có kiến nghị và tác động nhất định tới Chính phủ Hàn Quốc và các cơ quan liên quan nhằm hướng tới giảm bớt rào cản trong việc làm visa đối với du khách Việt Nam. Ông Kang Sungghil kỳ vọng chương trình Amazing Photo Tour lần này sẽ tạo ra được nhiều tác phẩm có giá trị sau chương trình.
Dự kiến tháng 9/2013, Hành trình số 2 - Amazing Photo Tour sẽ giới thiệu Sabah, một bang có nhiều điểm du lịch danh tiếng của Malaysia.
Hạ Tinh