“Ấn tượng Việt Nam” đã lên sóng số đầu tiên vào ngày 22/5/2011 và dự kiến sẽ kéo dài trong 5 năm (2011 – 2015).
Chương trình Ấn tượng Việt Nam được thực hiện với mong muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch Việt Nam và đặc biệt định hướng tiêu dùng du lịch cho công chúng. Qua mỗi số của chương trình, những hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước cũng như những nét đặc sắc về văn hóa, xã hội, con người từng vùng miền, từng địa phương sẽ được giới thiệu đến khán giả truyền hình. “Ấn tượng Việt Nam” bao gồm 3 phần: Khám phá, Tranh tài và Truy tìm kỷ vật được lồng ghép khéo léo để người chơi vừa khám phá vừa trải nghiệm và lần lượt vượt qua các thử thách và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất của từng điểm đến. Chương trình còn có hoạt động bên lề như:Nhật ký hành trình, Bình chọn sứ giả, Thi ảnh Khoảnh khắc Việt Nam, thi thiết kế chuyến hành trình mong ước tạo điều kiện cho các bạn trẻ có thể thiết lập được chuyến hành trình của riêng mình cũng như quảng bá Du lịch Việt Nam một cách mới mẻ, trẻ trung và hiệu quả nhất.
|
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại họp báo công bố truyền hình thực tế "Ấn tượng Việt Nam" |
“Ấn tượng Việt Nam” không chỉ dừng lại là một chương trình thực tế mang tính giải trí mà còn được kỳ vọng trở thành dự án quảng bá hiệu quả nhất của Việt Nam từ trước tới nay, nhằm khuyến khích du lịch trong nước và mời gọi du khách quốc tế đến với Việt Nam.
Trong dịp này, Tổng cục Du lịch cũng đã sơ kết hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm 2011, ngành Du lịch đã tiếp tục phát huy đà tăng trưởng của năm 2010, phát huy nguồn lực của Bộ đa ngành, đa lĩnh vực cho phát triển du lịch. Sáu tháng đầu năm 2011, Du lịch Việt Nam đã đón được 2.966 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18% so với cùng kỳ và phục vụ khoảng 17,5 triệu lượt khách du lịch nội địa, thu nhập du ước đạt 62 nghìn tỷ đồng.
Hạ Tinh