Trước đó, ngày 3/5/2017, du khách Đinh Tuấn Anh đã có đơn phản ánh với báo chí về việc đoàn khách của anh (gồm 6 người) đã bị Công ty TNHH Vận tải Ka Long bỏ rơi tại cảng Cái Rồng. Cụ thể, đoàn khách đã đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) - Cô Tô của nhà tàu cao tốc Ka Long của Công ty TNHH Vận tải Ka Long. Theo lịch trình, tàu khởi hành lúc 6 giờ 30 ngày 29/4, về lúc 12 giờ 30 ngày 1/5. Tuy nhiên do trục trặc kỹ thuật, đến chiều ngày 30/4, Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện và thông báo, chuyến tàu về lúc 12 giờ 30 ngày 1/5 như đã đặt ban đầu sẽ chậm đến 16 giờ 30 cùng ngày, phía nhà tàu cho biết sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người.
Tuy nhiên, phải đến 17 giờ 30, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng (thời gian di chuyển khoảng 1giờ30 phút). Tại đây, nhóm khách gọi cho Công ty TNHH Ka Long và được giới thiệu một người tên Trọng, là nhân viên điều hành của Ka Long, cho biết sẽ đưa xe đến đón đoàn, nhưng đoàn của anh Tuấn Anh phải di chuyển về Cửa Ông, TP. Cẩm Phả để đón chuyến xe lúc... 1 giờ sáng ngày 2/5 để về Hà Nội. Do đó cả nhóm đành thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về Hà Nội.
Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có)./.
Nguồn: Toquoc.vn