Mục đích của cuộc vận động lần này nhằm quảng bá vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận và là niềm tự hào của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ việc bầu chọn vịnh Hạ Long vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Cuộc vận động này được tài trợ bởi Tập đoàn Kumho Asiana.
Mở đầu sự kiện này sẽ là lễ khai trương gian quảng bá vịnh Hạ Long và lễ khai mạc triển lãm ảnh vịnh Hạ Long diễn ra vào hồi 15h00 ngày 6/3 tại khách sạn Daewoo. Tiếp theo đó, banner quảng bá về vịnh Hạ Long sẽ được đăng tải liên tục trong vòng 01 tháng trên hai trang web Vietnamnet và Vnexpress để quảng bá bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Ngoài ra, một loạt các chương trình văn hóa và quảng bá cho vịnh Hạ Long thông qua hợp tác với cơ quan báo chí Việt Nam sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm. Hãng hàng không Asiana Airline cũng sẽ có chương trình quảng bá vịnh Hạ Long trên máy bay cho đối tượng khách du lịch Hàn Quốc.
Cuộc vận động này sẽ trở thành cột mốc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc cũng như đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.
Từ ngày 16/2 vừa qua, Đại sứ quán Hàn Quốc đã cho đăng tải banner quảng bá cho vịnh Hạ Long trên trang web chính thức tiếng Việt của Đại sứ quán www.hanquocngaynay.com và tiến hành chiến dịch quảng bá, hướng dẫn người truy cập tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 10 nghìn người truy cập vào banner và bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục nỗ lực trên mọi phương diện nhằm quảng bá vịnh Hạ Long cho đối tượng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam và người Hàn Quốc đang cư trú tại Việt Nam nhằm khuyến khích họ tự nguyện tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long.
PV