Quảng bá thương hiệu quốc gia với “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2021
![](/FileManager/Anh web 2021/Thang 6/0110/giai thuong quang cao sang tao vnam.jpg)
Theo đó, Bộ VHTTDL dự kiến tổ chức 02 sự kiện chính, trong đó cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”, diễn ra từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021 đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 150 tác phẩm tham dự, từ đó tổ chức chấm giải và lựa chọn được Logo, biểu trưng sẽ được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu chính thức.
Ngoài ra, cuộc thi và trao Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ diễn ra từ tháng 6-11/2021 với yêu cầu chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan; được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân.
Bộ VHTTDL sẽ trao 04 giải thưởng của cuộc thi cho các loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên ấn phẩm in; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử.
Các sản phẩm đạt giải sẽ được nhận Bằng khen, Giấy chứng nhận đạt giải thưởng và được tham gia các hoạt động quảng bá sự kiện do Ban Tổ chức thực hiện. Bộ VHTTDL sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, xây dựng hành lang pháp lí thuận lợi, kết nối các nhà đầu tư (trong và ngoài nước) để các sản phẩm quảng cáo ngày một phát triển hơn.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẽ tổ chức bình xét cho các loại hình quảng cáo trên màn hình điện tử, truyền thanh, quảng cáo sáng tạo phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, bộ nhận diện thương hiệu, thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa và giải thưởng do công chúng bình chọn cho các loại hình.
Thông qua giải thưởng, Ban Tổ chức mong muốn lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.
Thảo Anh