(Tạp chí Du lịch) –Triển khai Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2019, từ ngày 6 -10/3/2019, đoàn công tác Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn, cùng 58 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, lưu trú nghỉ dưỡng và một số địa phương tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2019 tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức.

Gian hàng chung của Du lịch Việt Nam tại ITB 2019 do Tổng cục Du lịch, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và Vietnam Airlines đồng chủ trì thực hiện có tổng diện tích 500 m2, được thiết kế 4 mặt mở, trang trí ấn tượng nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam tới đối tác, khách hàng, đồng thời là nơi họp báo, cung cấp thông tin về tình hình du lịch, chính sách, điểm đến, các sản phẩm du lịch Việt Nam tới báo giới Đức và truyền thông quốc tế.
Theo thông tin từ trang web chính thức ITB Berlin 2019, lễ khai mạc ITB 2019 sẽ có sự tham dự của những nhân vật hàng đầu về chính trị và du lịch Đức. Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Peter Altmaier sẽ phát biểu khai mạc. Malaysia -quốc gia đối tác của ITB Berlin trình diễn các tiết mục múa và âm nhạc truyền thống ngoạn mục.
Theo Ban tổ chức, ITB Berlin 2018 có 10.000 doanh nghiệp và tổ chức từ 186 quốc gia, vùng lãnh thổ trưng bày các sản phẩm và dịch vụ; lượng khách tham dự khoảng 170.000 khách, trong đó có 110.000 khách thương mại. ITB Berlin 2019 thu hút tương đương hoặc hơn.

Theo Tổng cục Du lịch, việc tham gia các sự kiện Du lịch quốc tế mở ra cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác kinh doanh, là dịp để ngành Du lịch tăng cường quảng bá điểm đến, thúc đẩy lan tỏa hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách; văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn… với thế giới. Đặc biệt, sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội vừa qua đã thể hiện Việt Nam là một đất nước hòa bình, đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới và hội nhập; là điểm đến an toàn, thân thiện và có đủ năng lực phục vụ các sự kiện lớn … được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Thông điệp này sẽ được ngành Du lịch sử dụng xuyên suốt tại các sự kiện xúc tiến quảng bá tiếp theo.
|
Viễn Nguyệt