Đề án được phê duyệt nhằm tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh; nâng cao hình ảnh thương hiệu điểm đến Du lịch Việt Nam; thúc đẩy du lịch nội địa góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Theo đó, tên gọi chính thức là Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam International Travel Mart - VITM); diễn ra thường niên vào tháng 4 hàng năm, bắt đầu từ năm 2020; địa điểm tổ chức tại TP. Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh.
Chủ đề Hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt theo từng năm, phù hợp với xu hướng thị trường và yêu cầu phát triển du lịch với quy mô tối thiểu khoảng 300 gian hàng, trong đó có khoảng 25% gian hàng quốc tế trở lên.
Đối tượng tham gia gồm cơ quan xúc tiến du lịch các nước, cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương, điểm đến; các tổ chức xã hội - nghề nghiệp về du lịch; doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan du lịch trong và ngoài nước; các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước phân phối và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch từ các thị trường quốc tế trọng điểm của Việt Nam; đại diện cơ quan truyền thông báo chí, biên tập viên, nhà báo, phóng viên tự do, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội; người tiêu dùng du lịch và công chúng…
TH