Đây là sự kiện của VNA nằm trong kế hoạch tổ chức các đoàn Famtour, Presstour cho các đại lý, công ty du lịch tại thị trường châu Âu nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của Du lịch Việt Nam; tăng cường phát động khách du lịch châu Âu tới Việt Nam. Trong năm 2014, VNA dự kiến mời 4 đoàn Famtour và 1 đoàn Presstour từ các thị trường Pháp, Đức, Anh và một số nước châu Âu tới tham quan, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ tại Hà Nội và các điểm đến TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc…
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện TCDL giới thiệu về Du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng với 4 dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch sinh thái và du lịch thành phố. Thị trường khách du lịch châu Âu là một thị trường quan trọng của Du lịch Việt Nam: khách du lịch châu Âu thường có thời gian lưu trú dài, chi tiêu nhiều, có ý thức bảo vệ môi trường. Ngoài ra, phía TCDL cũng giới thiệu khái quát về định hướng phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; hệ thống cơ sở lưu trú tại Việt Nam; chính sách visa…
Đại diện VNA đã giới thiệu về kế hoạch bay của hãng năm 2015 với việc phát triển các đường bay từ Việt Nam đến các nước châu Âu; kế hoạch đưa VNA đạt chuẩn 4 sao của Skytrax trong năm 2016; tăng cường số lượng máy bay, trong đó có các loại mới và hiện đại như B787, A350, nâng cấp máy bay, tăng tần suất bay…
Cũng tại buổi hội thảo, các nhà báo, đại diện các công ty du lịch tại các nước châu Âu đã có những ý kiến trao đổi với phía Việt Nam để giải đáp thắc mắc và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
PV