.jpg)
Lãnh đạo các nước tham quan các gian hàng tại hội chợ
Ngay trong ngày đầu tiên, Bộ trưởng bốn nước CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam) đã đến tham quan hội chợ. Trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Thông qua hội chợ có thể nhận thấy, các công ty du lịch Việt Nam, đặc biệt là các công ty du lịch lớn như Saigontourist, Benthanhtourist, Hanoitourist, Vietravel… đang ngày càng trưởng thành. Điều này thể hiện ở năm yếu tố: họ đã có kinh nghiệm quảng bá xúc tiến ra nước ngoài, kinh nghiệm tổ chức sản phẩm chất lượng cao, biết liên kết giữa các công ty để phát huy sức mạnh của mình, biết dựa vào các địa phương là nơi sở hữu các tiềm năng du lịch và họ càng ngày càng ý thức được rằng cần có sự liên kết với nước ngoài… Nét khác biệt của hội chợ ITE HCMC so với các hội chợ khác ở Việt Nam là tính liên kết tự nguyện. Hội chợ đã góp phần quan trọng quảng bá xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Du lịch Việt Nam nói chung”.

Gian hàng của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội
Với mục tiêu tối đa hóa lợi ích mang lại cho các cơ quan xúc tiến du lịch, đơn vị kinh doanh du lịch, các chuyên gia du lịch cũng như công chúng tham quan, ITE HCMC 2012 đã tập trung quảng bá các điểm đến trong và ngoài nước; chương trình “Bốn quốc gia - Một điểm đến” - 4CODE bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, từ đó tăng cường cơ hội kết nối kinh doanh giữa các quốc gia. Hội chợ thu hút hơn 500 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và khoảng 18.000 khách, công chúng đến tham quan.

Gian hàng của Công ty Du lịch Benthanhtourist
Hai ngày đầu (13 - 14/9), hội chợ mở cửa dành cho khách thương mại gặp gỡ và ký kết hợp tác kinh doanh du lịch inbound và outbound. Ngày 15/9, hội chợ mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, đặc sắc cùng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn tại các gian hàng.

Du khách tham quan hội chợ
Năm nay, gian hàng của Tổng cục Du lịch được thiết kế thoáng rộng với màu sắc trang nhã, đẹp mắt, tập trung tuyên truyền quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013; các ấn phẩm quảng bá xúc tiến của Tổng cục Du lịch đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan.
TC