Với khẩu hiệu “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội” các đơn vị du lịch ở Thủ đô đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm khám phá Thủ đô cũng như đến nhiều địa phương nhằm góp phần kích cầu du lịch, với mức giá hợp lý để phục vụ nhu cầu các đối tượng khách. Tiêu biểu như Công ty du lịch VietSense đưa ra tour “Khám phá Hà Nội” có mức giá giảm 25%. Nổi bật là sản phẩm: Tham quan thành phố Hà Nội 1 ngày có giá 490.000đ/người; khám phá làng cổ Đường Lâm - chùa Mía - đền Và (khởi hành cuối tuần) có giá 580.000 đ/người... Đồng thời, Công ty du lịch VietSense cũng có những gói nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm với giá hợp lý như: Kỳ nghỉ vàng tại Paragon Resort có giá 990.000đ/người; nghỉ dưỡng cuối tuần tại Xanh villa resort có giá 1,3 triệu đồng/người.
Công ty du lịch Haseco travel giới thiệu sản phẩm “Sắc Xuân Tây Hồ” với combo buffet Sen Hồ Tây và trải nghiệm Thung lũng hoa Tây Hồ với giá 390.000 đ/người. Công ty lữ hành Hanoitourist phối hợp với di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu tour trải nghiệm đêm Hà Nội với giá 199.000 đồng/người; phối hợp cùng Hoàng thành Thăng Long đưa ra sản phẩm mới “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” với mức giảm giá 50% còn 125.000 đồng/người; tour Xuân Hà Nội giảm 50% có mức giá 1,1 triệu đồng. Ông Phạm Tiến Dũng - Giám đốc Công ty du lịch Golden Tours cho biết: Tại lễ hội, công ty giới thiệu chương trình kích cầu Hà Nội trong tôi với tour “Khám phá Hà Nội 36 phố phường” và “Kết nối miền di sản Hoàng thành Thăng Long - Hoa Lư - Tràng An” 3 ngày 2 đêm đều có giá 2.990.000 đ/người; Tour “Sắc màu Mũi Né” resort 4 sao cao cấp 4.690.000đ giảm 15%. Tour Huế Combo charter tàu 4 sao giá 1.990.000đ/người giảm 25%.
Các cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng cũng giới thiệu các gói sản phẩm hấp dẫn về giá. Khu nghỉ dưỡng Thiên Sơn - Suối Ngà đưa sản phẩm có mức giá 550.000đ- 600.000đ/người. Khách sạn Movenpick Hà Nội giới thiệu sản phẩm “Kỳ nghỉ tuyệt vời” với giá 2,5 triệu đồng/đêm (cho 2 người). Theo Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết: 20 đơn vị lữ hành của CLB tham gia lễ hội lần này đều cam kết xây dựng nhiều sản phẩm chất lượng về du lịch Hà Nội để người dân Hà Nội và các tỉnh, thành khác có thêm nhiều cơ hội khám phá sản phẩm mới của du lịch Thủ đô cũng như có điều kiện đi du lịch đến nhiều vùng miền của đất nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa.
Tại lễ hội lần này các công ty lữ hành, các địa phương cũng giới thiệu nhiều gói sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn. Nổi bật Flamingo Redtours mang đến hàng ngàn các sản phẩm đã được cá biệt hóa theo từng đối tượng khách hàng với 2500 tour giảm tới 30% đến địa điểm hot nhất; Ra mắt 4 chùm tour mới đặc sắc; Cơ hội sở hữu kỳ nghỉ Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Cát Bà Resort với giá chỉ từ 660.000 đồng cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khách; kỳ nghỉ tại tổ hợp nghỉ dưỡng bốn mùa lớn nhất miền Bắc: Flamingo Đại Lải Resort (2 ngày) giá 800.000 đồng. Ngoài ra, hơn 2500 tour kích cầu giảm tới 30% đến các bãi biển hot nhất mùa hè.
Ông Lê Ngọc Đoàn - Giám đốc Lai Châu Travel cho biết: Tại lễ hội, Lai Châu Travel sẽ giới thiệu chương trình kích cầu 2021 giảm giá đến 20% các tour tham quan, trải nghiệm Lai Châu, các tour trekking các đỉnh núi cao giảm 30%. Xây dựng các tour sản phẩm mới land tour, daily tour như: Cầu kính - Vàng Pheo, Lao Chải - bản Thẳm, Sin Suối Hồ - Vàng Pheo, kích cầu caravan nối tour từ Sapa vào Lai Châu. Dịp này, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Phú Thọ cũng giới thiệu cho du khách về tour kích cầu du lịch Phú Thọ thăm đền Hùng - Đình cổ Hùng Lô - Bảo tàng Hùng Vương giá trọn gói 450.000 đồng/khách; tour đêm đền Hùng nếu khách đi xe tự lái giá 1.500.000 đ/ người, khách đi xe chung 16 chỗ giá 1.750.000 đ/người.
Tuấn Sơn