(Tạp chí Du lịch) - Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách Lonely Planet nổi tiếng đã lựa chọn Phong Nha là điểm đến thứ 3 trong các hoạt động cần phải trải nghiệm tại Việt Nam. Hiện nay, lượng du khách đến mảnh đất được mệnh danh là “Vương quốc hang động” ngày càng tăng, do đó nhu cầu tìm kiếm, thưởng thức ẩm thực cũng ngày càng cao. Nhà hàng Bamboo Café ra đời vì lẽ đó.
Bamboo Café khai trương vào năm 2014, chủ nhà hàng là vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hải và chị Nguyễn Thị Vâng. Với mục tiêu phục vụ du khách một cách tốt nhất, đặc biệt là kháchdu lịch quốc tế, từ khi thành lập nhà hàng vợ chồng anh Hải đã tập trung vào việc đào tạo nhân viên về ngoại ngữ, kĩ năng giao tiếp, các thức làm việc và thái độ phục vụ. Điểm đặc biệt tạo nên thương hiệu Bamboo Café chính là hơn 30 món ăn được chế biến một cách hấp dẫn, độc đáo từ những nguồn thực phẩm sẵn có tại địa phương. Thực phẩm được lựa chọn một cách khắt khe, kĩ lưỡng, cộng thêm sự đam mê, yêu nghề của đầu bếp đã làm nên những món ăn Âu - Á có tiếng tại Phong Nha. Trong đó, việc đưa các món ăn mang đậm phong vị Việt luôn được Bamboo Café chú trọng, giúp du khách hiểu hơn về ẩm thực Việt Nam.
Một trong những điểm nổi bật của Bamboo Café được du khách quốc tế đánh giá cao đó là không gian nhà hàng rất đẹp, sang trọng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm, không phá vỡ cảnh quan xung quanh như tre, nứa… hoặc các vật liệu tái chế từ các loại vỏ chai, lọ, hộp nhựa để làm một số vật dụng và trồng các loại cây xanh tạo sự thư thái cho du khách mỗi lần ghé thăm nơi đây. Đây là chiến dịch “plastic free” do anh Hải nghĩ ra để tuyên truyền cho các nhà hàng, khách sạn và homestay trên địa bàn Phong Nha hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa nhằm bảo vệ môi trường, góp phần gìn giữ một Phong Nha xanh - sạch - đẹp, gần gũi với thiên nhiên.
Là một người yêu thiên nhiên và gắn liền với công việc bảo tồn thiên nhiên nên anh Hải đã tự mình thiết kế một |
Hoài Anh