.jpg)
Đây là sự kiện thường niên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm hướng tới Kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975); đồng thời, là cầu nối để các địa phương và doanh nghiệp du lịch có cơ hội giao lưu, tiếp cận và giới thiệu quảng bá sản phẩm tới đông đảo du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa lớn nhất nước với hơn 12 triệu cư dân tại thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Ban Tổ chức, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2019 thu hút được sự tham dự của 30 tỉnh, thành trong nước, với 150 gian hàng hội chợ - triển lãm của các điểm tham quan vui chơi giải trí; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các hãng vận chuyển, hãng hàng không trong và ngoài nước; các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch; đại diện các doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh...
.jpg)
Với chủ đề “Vui hè 2019”, các công ty du lịch và hãng hàng không trong nước đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá dịch vụ, tour, vé máy bay cho các khách hàng tham dự ngày hội. Có đến 70.000 tour nội địa và nước ngoài thực hiện chương trình giảm giá từ 100.000 - 500.000 đồng hoặc giảm từ 20% - 50% giá tour cùng với 13.000 quà tặng, chương trình bốc thăm trúng thưởng… dành cho khách tham quan. Mỗi gian hàng đều có thiết kế và không gian riêng thể hiện nét đặc trưng và những sản phẩm, dịch vụ du lịch của từng đơn vị tham gia.
Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai 9 chương trình kích cầu du lịch với mức giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động nhằm tăng lượng khách nội địa tham quan trải nghiệm du lịch thành phố. Qua đó, tăng cường hoạt động tham quan du lịch, tìm hiểu về văn hóa - lịch sử dành cho các đối tượng học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động; đồng thời tuyên truyền, quảng bá giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn”.
Năm nay, với cách bố trí chuyên biệt chia làm hai cụm gian hàng: du lịch kích cầu và du lịch ẩm thực, giúp khách tham quan có thể dễ dàng tìm hiểu và mua được những sản phẩm du lịch hè đầy hấp dẫn; đồng thời, cùng bè bạn hay gia đình thỏa mãn thú ẩm thực phong phú và đa dạng của thành phố Hồ Chí Minh và các vùng miền ngay tại ngày hội.
Trong khuôn khổ ngày hội cũng có nhiều hoạt động sôi nổi như: Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn “Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam”, Tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số”, Liên hoan “Giọng hát vàng ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh”, Giao lưu về starup ứng dụng công nghệ trong du lịch, Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sắc màu của biển” chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2019, Cuộc thi gian hàng đẹp dành cho các gian hàng có hoạt động quảng bá, tiếp thị, bán tour hoặc hàng hóa có khuyến mãi, tư vấn khách hàng hiệu quả, tạo được sự hấp dẫn và thu hút đông khách tham quan…
Theo Ban Tổ chức, ước tính doanh thu và lượt khách mua tour trong Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ có mức tăng từ 20 - 25% so với năm 2018.
T.H