Theo ông Elie Maalouf, CEO Tập đoàn IHG chia sẻ: Nhu cầu du lịch tăng cao, ngành Du lịch đang trải qua giai đoạn hoạt động phát triển mạnh và chúng tôi đang chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ tại các thương hiệu của chúng tôi. Dù mục đích du lịch là công việc hay giải trí, khách hàng trên khắp thế giới đang lựa chọn các thương hiệu của IHG. Trong quý 3, doanh thu trên mỗi phòng (một chỉ số quan trọng trong ngành khách sạn) đã tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái trên toàn cầu, trong khi doanh thu từ việc đặt phòng theo nhóm và hội nghị tăng cao hơn 37% so với mức năm 2019”.
Ngành hàng không, với các chuyến bay nội địa ở APAC và Trung Quốc đã vượt qua mức năm 2019. Trong phạm vi quốc tế, mặc dù vẫn còn một chặng đường dài để đạt được đỉnh của năm 2019, nhưng tín hiệu cho thấy sự tích cực khi nhiều hãng hàng không quốc tế mở lại hàng trăm đường bay trên khắp thế giới, tất cả đều góp phần vào sự khởi sắc đang lan tỏa trong ngành Du lịch khách sạn hiện nay.
Với 930.000 phòng tại hơn 6.200 khách sạn, hệ thống IHG gồm các khách sạn sang trọng nổi bật như Carlton Cannes, khách sạn Regent tại Pháp, voco Osaka Central - khách sạn voco đầu tiên ở Nhật Bản và Kimpton Qiantan Shanghai ở Trung Quốc Đại lục. Số lượng hợp đồng ký kết quản lý khách sạn cũng tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái (16.800 phòng trên 123 khách sạn đã ký kết trên toàn cầu trong Q3 2023), với hơn ¼ trong số đó thuộc danh mục Luxury & Lifestyle - phân khúc IHG đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Ông Maalouf cũng tái khẳng định tham vọng tăng trưởng của IHG tại APAC khi tiếp tục phát triển mở rộng danh mục các thương hiệu đẳng cấp thế giới. Ông cho biết: “Tại APAC, khoảng một nửa quy mô hệ thống của IHG và các dự án đang triển mang thương hiệu Holiday Inn Hotels & Resorts và Holiday Inn Express – hai thương hiệu khách sạn được yêu thích của IHG, điều này tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu ngành ở phân khúc trung cao cấp.
Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trên tất cả các phân khúc thị trường, điển hình như danh mục Luxury & Lifestyle. Hiện tại, phân khúc này chiếm 14% quy mô hệ thống và chiếm 22% số lượng khách sạn sẽ khai trương hoạt động trên toàn cầu – gấp đôi so với 5 năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này thể hiện rõ nét tại APAC khi khu vực này chiếm tỷ trọng 35% danh mục Luxury & Lifestyle toàn cầu. Trong tổng số các dự án Luxury & Lifestyle sắp triển khai thông qua hoạt động mua lại, ra mắt thương hiệu mới và mở rộng những thương hiệu sẵn có, thì ½ trong số đó nằm trong khu vực APAC”.
Sự hiện diện của IHG tại khu vực APAC sẽ tiếp tục duy trì trong nhiều năm tới khi 60% số khách sạn InterContinental của IHG sẽ khai trương trên toàn cầu đều tập trung tại khu vực này. Trong khi đó, Regent Hotels & Resorts cũng đang gia tăng tốc độ phát triển với sự trở lại của khách sạn hàng đầu Regent Hong Kong vào tháng sau ở Hồng Kông cũng sẽ góp phần củng cố vị thế của IHG tại khu vực.
IHG đang tiến hành mở rộng đầu tư vào mọi lĩnh vực hoạt động, bao gồm triển khai nền tảng doanh nghiệp mạnh mẽ, nhằm trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng, chủ sở hữu và nhà đầu tư. Chương trình hội viên thân thiết IHG One Rewards đã phát triển đến hơn 115 triệu thành viên, với mức tăng 60% trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm trước. Được đánh giá là kênh đặt phòng phát triển nhanh nhất với nhiều tính năng cải tiến, ứng dụng di động của IHG giúp mang đến lượng đặt phòng chiếm khoảng ½ số lượng đặt phòng trực tuyến.
IHG tập trung đến phát triển con người, cộng đồng và hành tinh trong kế hoạch hành động 10 năm của Tập đoàn IHG với chủ đề “Journey to Tomorrow” (Hành trình hướng tới tương lai), phù hợp với 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.
Ông Maalouf chia sẻ, đối với IHG, việc mở rộng hoạt động của tập đoàn theo cách thức đúng đắn là điều quan trọng. Thông qua những cam kết đầy tham vọng, chúng tôi đảm bảo sẽ tạo ra môi trường làm việc hòa nhập, mang lại cho hàng nghìn người cơ hội trau dồi kỹ năng cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp, nỗ lực giảm thiểu thất thoát năng lượng, nước và chất thải nhằm hướng đến bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.
PV