Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn truyền thông NBCUniversal đã giới thiệu sơ bộ với Tổng cục trưởng về cơ cấu, các đơn vị thành viên của tập đoàn.
NBCUniversal có nhiều đơn vị truyền thông và công viên giải trí; hệ thống truyền hình của NBCUniversal có thể đưa tin khắp nước Mỹ. NBCUniversal là đơn vị tổ chức và truyền thông những giải thưởng, sự kiện lớn, uy tín trên thế giới; bên cạnh đó, kết nối với nhiều nhân vật, thương hiệu có sức ảnh hưởng trên thế giới; có mặt ở 150 quốc gia, có thể giới thiệu đến 750 triệu người trên thế giới, là điều kiện thúc đẩy chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tập đoàn truyền thông NBCUniversal Emma Sirca đồng thời chia sẻ kế hoạch sản xuất các chương trình truyền thông và tổ chức các sự kiện uy tín, quan trọng có khả năng thu hút nhiều người quan tâm của NBCUniversal trong năm 2023; chia sẻ mong muốn kết hợp những người nổi tiếng trên thế giới, truyền cho họ cảm hứng về Việt Nam. “NBCUniversal đánh giá cao quá trình hồi phục du lịch ở Việt Nam; NBCUniversal có thể làm được nhiều hơn thế để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam thời gian tới” - bà Emma Sirca nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cảm ơn NBCUniversal đã giới thiệu đến TCDL cơ hội hợp tác truyền thông giai đoạn hồi phục du lịch; đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ truyền thông của NBCUniversal đối với các sự kiện du lịch của Việt Nam trong thời gian qua. Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng chia sẻ với bà Emma Sirca những con số ấn tượng thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của Du lịch Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2020, du lịch Việt Nam đã đạt mục tiêu phục vụ khách nội địa cho cả năm với gần 61 triệu lượt khách. Du lịch Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế giai đoạn bình thường mới từ ngày 15/3, trong 3 tháng đã đón được hơn 600.000 lượt khách, lượng khách tháng 5 cao gấp 2 lần tháng 4, lượng khách tháng 6 cao gấp 4 lần tháng 5. Hiện nay trên Google, lượng người tìm kiếm về Việt Nam đứng hàng đầu thế giới, tăng 1000% so với tháng 5. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhận định, quyết định mở của du lịch của Chính phủ Việt Nam là quyết định đúng đắn mang tính quyết định cho sự hồi phục của du lịch Việt Nam. Việt Nam hiện là 1 trong 4 quốc gia khu vực ASEAN, 1 trong 152 quốc gia trên thế giới mở cửa du lịch bình thường. Chính sách mở cửa của du lịch Việt Nam là thông thoáng nhất khu vực ASEAN và cả châu Á.
Đối với việc hợp tác truyền thông giai đoạn hồi phục Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết sẽ giao Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối; Vụ Thị trường du lịch và Vụ Hợp tác quốc tế chuẩn bị nội dung. TCDL sẽ trao đổi với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và báo cáo Bộ VHTTDL để đề xuất hợp tác với NBCUniversal. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “TCDL mong muốn nhận được sự hỗ trợ cao nhất của NBCUniversal đối với hoạt động truyền thông của Du lịch Việt Nam thời gian tới”.
Trao đổi thêm với NBCUniversal tại buổi làm việc, Vụ Thị trường du lịch và Vụ Hợp tác quốc tế đánh giá cao sự chuyên nghiệp của NBCUniversal; đồng thời, đề nghị NBCUniversal xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết hơn cho giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022. Đại diện TCDL cho biết sẽ giới thiệu NBCUniversal với một số địa phương, doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam để hợp tác, nâng cao tính hiệu quả; TCDL sẽ luôn đồng hành cùng NBCUniversal trong các hoạt động truyền thông về Du lịch Việt Nam.
Đình Phong