Mường Thanh Luxury Đà Nẵng: Sự hài lòng của khách hàng là thước đo kết quả kinh doanh
* Thưa ông, hiện tại Khách sạn đang hướng đến phân khúc khách hàng nào?
Hiện Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đang phục vụ phân khúc khách hàng tầm trung và hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp. Khách hàng tầm trung là lượng khách hàng ổn định, duy trì công suất phòng đều. Chúng tôi cũng đang tập trung hơn vào đối tượng khách hàng cao cấp nhằm tạo ra nguồn doanh thu tốt hơn và xây dựng thương hiệu khách sạn đẳng cấp hơn. Bên cạnh đó, Mường Thanh Luxury Đà Nẵng hướng tới đối tượng khách quốc tế bởi Đà Nẵng là thành phố du lịch. Khách du lịch quốc tế có mức chi trả cao hơn và trải đều quanh năm. Hiện nay, lượng khách quốc tế đến từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… đang chiếm tỷ lệ cao tại Mường Thanh Luxury Đà Nẵng.
* Yếu tố nào khiến Mường Thanh Luxury Đà Nẵng nổi bật và khác biệt so với các khách sạn khác tại Đà Nẵng?
Mường Thanh Luxury Đà Nẵng thuộc Tập đoàn Mường Thanh, thương hiệu lan tỏa giá trị Việt - bản sắc Việt thông qua dịch vụ cũng như phong cách phục vụ đã quá đỗi gần gũi với du khách trong nước và quốc tế. Khách sạn có trang thiết bị tiện nghi hiện đại, nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện, chất lượng phục vụ được khách hàng đánh giá cao. Trên các diễn đàn hay trên các trang đặt phòng trực tuyến như Tripadvisor, Agoda, booking.com, expedia, ctrip…, Mường Thanh Luxury Đà Nẵng luôn đứng ở top đầu.
Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng có vị trí tuyệt đẹp, nằm ngay trước bờ biển Mỹ Khê - một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, gần sân bay Đà Nẵng, nằm trên trục đường đi Hội An và Quảng Nam, gần với chùa Linh Ứng - một trong những điểm tham quan hàng đầu của Đà Nẵng. Từ khách sạn cũng dễ dàng đến Ba Na Hills là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, nơi có cây cầu Vàng được Tạp chí TIME vinh danh trong “Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018” và trang The Guardian công nhận là “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”.
Ngoài ra, khách sạn có số lượng phòng ngủ lớn với nhiều hạng phòng cũng như hệ thống phòng hội nghị hiện đại lớn nhỏ khác nhau. Mường Thanh Luxury Đà Nẵng hoàn toàn phù hợp với cả khách lẻ hay khách đoàn khi có nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú kết hợp hội nghị, hội thảo hay teambuilding ngoài bờ biển.
Giá cả linh hoạt và phù hợp với thị trường, chiến lược chi tiết, cụ thể trong kinh doanh và định vị thương hiệu, nhanh nhạy cập nhật và bắt kịp xu thế của thị trường cũng là những yếu tố được khách hàng đánh giá cao.
* Vậy triết lý quản lý khách sạn của ông là gì?
Chúng tôi luôn lấy con người làm trung tâm, tạo ra sự đoàn kết và sáng tạo, nhạy bén trong kinh doanh để tạo nên sự khác biệt, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Mường Thanh Luxury Đà Nẵng luôn coi trọng sự hài lòng của khách hàng, coi đây là thước đo để đánh giá kết quả kinh doanh. Mỗi khách hàng khi đến Mường Thanh Luxury Đà Nẵng sẽ được chào đón như trở về nhà, đúng với định hướng chung của Tập đoàn: “không gian thanh thản - tình cảm chân thành”, không ngừng lan tỏa giá trị Việt - bản sắc Việt.
* Việc “hiện đại hóa khách sạn” được Mường Thanh Luxury Đà Nẵng thực hiện như thế nào, thưa ông?
Để phù hợp với xu thế chung, chúng tôi không ngừng nỗ lực để áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Hệ thống quản lý nhân sự, tài chính, kinh doanh của Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đều sử dụng phần mềm hiện đại nhất, thuận tiện cho công tác quản lý, báo cáo, cập nhật và lưu trữ thông tin. Chúng tôi thừa hưởng thành quả từ sự phát triển của internet, nền tảng mạng xã hội để thu hút khách hàng, cập nhật thông tin khách hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả với chi phí tốt nhất.
* Ông có thể cho biết Mường Thanh Đà Nẵng có kế hoạch, định hướng như thế nào để đón đầu xu hướng, thị trường khách năm 2023?
Năm 2023 dự báo khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng mạnh, đặc biệt là thị trường khách Trung Quốc. Mường Thanh Luxury Đà Nẵng sẽ nỗ lực không ngừng để xứng đáng là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu của thành phố Đà Nẵng, là khách sạn hàng đầu của Tập đoàn Mường Thanh. Để đạt được điều đó, chúng tôi liên tục làm mới và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ để chạm đến trái tim khách hàng.
Năm 2023, Mường Thanh Luxury Đà Nẵng tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng, UBND Thành phố Đà Nẵng… quảng bá, lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp, đáng sống, là địa điểm lý tưởng của du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng đến với đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế.
* Xin cảm ơn ông!
NHÂM HIỀN (thực hiện)