Năm 2018, Việt Nam là 1 trong 15 thị trường hàng đầu đưa khách du lịch đến Malaysia với hơn 375.000 lượt du khách Việt Nam, tăng 50,9% so với năm 2017. Những nỗ lực quảng bá phù hợp với thị trường cùng với tần suất 158 chuyến bay hàng tuần, cung cấp 27.936 chỗ từ các thành phố của Việt Nam đến Malaysia góp phần vào mức tăng trưởng lượng khách này.
_watermark.jpg)
Ông Abdul Hadi Che Man, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: Thông qua sự kiện này, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia mong muốn đẩy mạnh giới thiệu Malaysia là điểm đến du lịch lý tưởng với chi phí hợp lý và có nhiều lựa chọn du lịch phù hợp với tất cả nhu cầu của thị trường Việt Nam; đồng thời, nâng cao sự hợp tác và khuyến khích các đơn vị lữ hành và Công ty du lịch Việt Nam phát triển các sản phẩm tour tuyến mới đến Malaysia. Năm 2019, Malaysia kỳ vọng đón hơn 400.000 lượt du khách từ thị trường Việt Nam.
_watermark.jpg)
Bên cạnh quảng bá các điểm đến và sản phẩm du lịch truyền thống, du lịch golf, du lịch y tế, du lịch khen thưởng và hội họp tiếp tục là những loại hình được Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia quảng bá đến thị trường Việt Nam. Malaysia có hơn 100 sân golf lớn nhỏ đạt tiêu chuẩn quốc tế và là nơi tổ chức nhiều giải thi đấu golf quốc tế. Du lịch khám chữa bệnh tại Malaysia đang thu hút du khách Việt Nam với top 5 điểm đến gồm Kuala Lumpur, Selangor, Penang, Melaka, Johor. Với việc Hội đồng Du lịch Y tế Malaysia (MHTC) có văn phòng đại diện ở TP. Hồ Chí Minh từ tháng 2/2018 tạo điều kiện cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe kết hợp với các gói du lịch hấp dẫn.
Tại Hội thảo, một số sản phẩm du lịch mới đã được Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu như: Selfie Museum Kuala Lumpur - bảo tàng dành cho selfie đầu tiên ở Malaysia; chương trình biểu diễn thực cảnh Encore Melaka; MCM studio Johor Bahru - trung tâm giải trí trong nhà lớn nhất Đông Nam Á… cùng với những chương trình mua sắm giảm giá và ưu đãi dành cho khách du lịch Việt Nam. Một số đại diện thương hiệu đến từ Malaysia như Tổ hợp Công viên Giải trí & Khách sạn Sunway Lagoon, công ty lữ hành Columbia Leisure và hãng hàng không Malindo Air… cũng giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới của mình.
_watermark.jpg)
Tại VITM Hà Nội 2019, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng hợp tác cùng Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO (HUTC) mang đến cho du khách các gói du lịch hấp dẫn như: Kuala Lumpur - Sunway Lagoon (4N3Đ), Kuala Lumpur - Sky Mirror (4N3Đ), Penang (4N3Đ), Kuala Lumpur - Ipoh (4N3Đ) và Kuala Lumpur - Langkawi (5N4Đ).
Hạ Tinh