Chiều 2/5, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 kéo dài 04 ngày vừa qua thu hút lượng khách “khủng” tới tham quan, du lịch tại thành phố biển này.
Theo đó, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 355.547 lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2017 (tăng 12.555 lượt, tương đương 4% so với dự kiến trước lễ), trong đó khách quốc tế đạt 101.634 lượt, tăng 20,2% (giảm 7.296 lượt, tương đương 8,6% so với dự kiến trước lễ), khách nội địa đạt 253.913 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017 (tăng 19.851 lượt, tương đương 8,8% so với dự kiến trước lễ).
“Lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng. Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng”, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động phụ trợ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển, Âm nhạc đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Vũ hội đường phố,… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này.
Thống kê cho thấy, tổng lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5 năm 2018 đạt 227.007 lượt khách, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong dịp này, các khu, điểm tổ chức quảng bá các hoạt động, dịch vụ trong dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 để thu hút khách như Bà Nà Hills, Asia Park.
Ngoài ra, các khu điểm du lịch cũng chuẩn bị đón khách bằng các hoạt động như cải tạo cảnh quan môi trường, treo băng rôn, biểu ngữ chào mừng dịp lễ và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự cho du khách cũng như đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn du khách.
Nguồn: Toquoc.vn