Đây là lần đầu tiên một lễ hội thời trang kết hợp với công nghệ hiện đại được tổ chức theo quy mô lớn như một sự kiện văn hóa du lịch, nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Fashionology Festival - 2017 cũng là dịp để các doanh nghiệp, các nhà thiết kế thời trang tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; kích cầu mở ra một mùa mua sắm dành cho du khách và người dân thành phố.
Fashionology Festival - 2017 là lễ hội có nhiều bộ sưu tập thời trang được trình diễn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam và là cầu nối giới thiệu thời trang Việt với bạn bè quốc tế. Với hơn 1.400 trang phục mang đậm dấu ấn thời trang và công nghệ của hơn 200 nhà thiết kế trong nước và khu vực, toàn bộ phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành sàn diễn catwalk ấn tượng.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách tham quan được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo với 3 chủ đề khác nhau: đêm diễn thứ nhất với chủ đề “Bản sắc Viễn Đông” gợi nhớ hình ảnh thanh lịch và đài các của Sài Gòn xưa của những nhà thiết kế nổi tiếng trong nước; “Dấu ấn Nàng Hương” là chủ đề của đêm diễn thứ hai với những bộ sưu tập thời trang độc đáo của các nhà thiết kế Đông Nam Á; đêm diễn thứ ba là những bộ sưu tập thời trang đa dạng và độc đáo của những sinh viên xuất sắc ngành thiết kế.
Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên các công nghệ trình diễn được mang đến tại lễ hội như: sân khấu Boombox 2 mặt, trình diễn 3D Mapping, EDM sôi động được thực hiện bởi các DJ quốc tế, công nghệ động lực học Kinetic, công nghệ AR Magic Mirror…
Dự kiến, Fashionology Festival sẽ được tổ chức thường niên nhằm tạo thêm điểm nhấn du lịch đặc trưng cho TP. Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành may mặc và thời trang Việt Nam.
T.H