(VTR) - Chiều 16/9/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có buổi tiếp Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu Bobby Chinn. Đây là cuộc gặp chính thức đầu tiên tại Việt Nam giữa Bộ VHTTDL và Bobby Chinn, kể từ khi đầu bếp người New Zealand này được bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu (tháng 7/2014)
Phát biểu tại buổi tiếp đón, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn cho biết: Sự kiện Bộ VHTTDL chính thức trao danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu cho đầu bếp Bobby Chinn được đánh giá cao và thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng cũng như các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới. Mới đây, tại hội nghị Bộ trưởng du lịch APEC lần thứ tám – 2014 vừa diễn ra tại Macao, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn cũng đã giới thiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu Bobby Chinn với Bộ trưởng du lịch các nước.
Tại buổi tiếp đón, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và ông Bobby Chinn đã trao đổi về một số kế hoạch hoạt động và nhiệm vụ của Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu trong thời gian sắp tới và năm 2015 nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút du khách châu Âu đến Việt Nam cũng như quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Tới đây, Bobby Chinn trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu sẽ cùng với đoàn xúc tiến du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ World Travel Market (WTM) 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 6/11/2014 tại Trung tâm Triển lãm Excel, Luân Đôn, Vương Quốc Anh. Dự kiến tại hội chợ, gian hàng Việt Nam sẽ trưng bày, giới thiệu một số hình ảnh về danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và sẽ có các hoạt động được tổ chức như họp báo, tiệc cocktail, roadshow…
Ông Bobby Chinn cũng bày tỏ vinh dự khi được lựa chọn là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu, ông sẵn sàng tuân thủ sự phân công của Bộ VHTTDL sao cho công việc đạt hiệu quả cao nhất. Về các hoạt động của đoàn Việt Nam tại WTM 2014, Bobby Chinn đã có nhiều ý kiến góp ý với Bộ VHTTDL về chương trình roadshow như nên chọn địa điểm tổ chức mang tính biểu tượng, chương trình văn hóa – nghệ thuật nên kết hợp ẩm thực, âm nhạc, thời trang có tính đương đại để phù hợp với thị hiếu của người dân tại Luân Đôn… Bobby Chinn cũng cho biết: tuy ông chỉ là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu nhưng ông sẵn sàng quảng bá cho Du lịch Việt Nam tại các quốc gia khác như Mỹ, Singapore… Thời gian tới, thông qua một số chương trình truyền hình, ông vẫn sẽ tích cực giới thiệu về văn hóa và ẩm thực Việt Nam.
PV