Ký kết Thỏa thuận hợp tác về quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam giữa Tổng cục Du lịch và siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh
Buổi ký kết có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị của TCDL; về phía JMA có siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh, Giám đốc UNESCO Việt Nam Michael Croft - cố vấn di sản văn hóa cho Jessica Minh Anh, và nghệ sĩ Xuân Bắc - cố vấn nghệ thuật cho Jessica Minh Anh tại Việt Nam.
Theo Thoả thuận hợp tác, TCDL và Jessica Minh Anh phối hợp triển khai và sản xuất chương trình truyền hình thực tế “Jessica Minh Anh: Coming home” nhằm quảng bá các điểm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của Việt Nam trên các kênh truyền thông của TCDL và JMA trong nước và quốc tế, cũng như tại các sự kiện do TCDL hoặc JMA tổ chức và tham dự.
Chương trình gồm 12 tập sẽ được sản xuất từ cuối tháng 9 - 12/2020 và phát hành xuyên suốt 2020 - 2021 (dự kiến mỗi tuần 01 tập với thời lượng từ 30 - 45 phút mỗi tập). Kênh phát sóng chủ yếu sẽ là truyền hình, streaming, mobile app, mạng xã hội và các kênh media khác cả trong nước lẫn quốc tế… Chương trình trải nghiệm du lịch cao cấp này sẽ được Jessica Minh Anh dẫn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt. Đây là cuộc hành trình đầu tiên của Jessica Minh Anh tại Việt Nam sau nhiều năm làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Khán giả sẽ đồng hành cùng cô từ Bắc vào Nam để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kỳ bí, hùng vĩ của đất nước cũng như khám phá nét độc đáo trong văn hoá truyền thống địa phương.
Theo siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh, với mong muốn truyền tải thông điệp về phát triển bền vững, chương trình cũng sẽ dẫn dắt người xem tìm hiểu các khía cạnh đa sắc trong nghệ thuật dân gian, ẩm thực, kiến trúc và thời trang gắn liền với công cuộc bảo vệ môi trường. Chương trình sẽ nhận được sự cố vấn của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, truyền thông, truyền hình, công nghệ, và thời trang.
Chương trình của Jessica Minh Anh được TCDL đánh giá phù hợp với định hướng truyền thông và thị trường mà Du lịch Việt Nam hướng đến trong giai đoạn hồi phục hậu Covid-19 đó là: truyền tải thông điệp “Việt Nam an toàn” với những nét đẹp về di sản, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam; và quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam bền vững và cao cấp.
Đánh giá cao sự đồng hành của JMA, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho rằng việc ký kết hợp tác đánh dấu sự khởi sắc, đi vào chiều sâu, chất lượng, chuyên nghiệp trong công tác xúc tiến quảng bá giai đoạn tới. 12 tập phim trải nghiệm thực tế của Jessica Minh Anh sẽ đưa những hình ảnh, trải nghiệm, giá trị đặc sắc của văn hoá Việt Nam ra với thế giới. Trong quá trình này, TCDL sẽ đồng hành, hỗ trợ, hợp tác để những thước phim, sự kiện của JMA thành công; đồng thời những hoạt động quảng bá của TCDL thông qua JMA sẽ phát huy được hiệu ứng tích cực.
Jessica Minh Anh là người được truyền thông quốc tế mệnh danh là “Nhà sản xuất sự kiện thời trang sáng tạo nhất thế giới” bởi thành công trong công cuộc cách mạng hoá sàn diễn và sáng tạo những ấn tượng thị giác phi thường, qua đó chuyển tải các thông điệp mạnh mẽ. Trong những năm qua, Jessica Minh Anh liên tục làm nên lịch sử thời trang trên đỉnh những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng thế giới. Với vị trí là một siêu mẫu và nhà sản xuất các sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới, có mối quan hệ chặt chẽ với các kênh truyền thông uy tín, nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, Fox, ABC, CBS, Telemundo, Business Insider, The Wall Street Journal, Daily Telegraph, El Pais, La Repubblica, South China Morning Post, Paris Match, Le Figaro, Vogue, ELLE, Harper's Bazaar, Marie Claire, Cosmopolitan, Conde Nast Traveller, Travel + Leisure, International Business Times… Jessica Minh Anh sẽ giúp hình ảnh Du lịch Việt Nam phủ sóng rộng rãi tới các đối tượng du khách quốc tế có khả năng chi tiêu cao.
|
Hạ Tinh