Kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, khôi phục thị trường khách hậu dịch Covid-19
Chương trình sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước, thị trường quốc tế, trong đó ưu tiên triển khai tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Australia và châu Âu nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, xây dựng các chương trình kích cầu để lấy lại và duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn và hấp dẫn.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “Việt Nam an toàn” sẽ triển khai từ tháng 3 - 8/2020, riêng đợt cao điểm dành cho khách du lịch nội địa trong dịp nghỉ hè, được áp dụng với hành trình nội địa triển khai cho chương trình khởi hành trước 31/5/2020.
Theo đó, các Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch hưởng ứng tham gia Chương trình; có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các khu, điểm du lịch do địa phương quản lý; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nội địa và người Việt Nam ở nước ngoài tới tham quan du lịch tại địa phương; xây dựng chiến dịch quảng bá tại chỗ, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, an ninh, thân thiện và chất lượng; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khách sạn... trên địa bàn tham gia Chương trình; đăng ký các chương trình khuyến mãi du lịch nội địa của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khách sạn... trên địa bàn; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi đã đăng ký tham gia chương trình.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam hướng dẫn các Hiệp hội Du lịch tại địa phương hưởng ứng tham gia chương trình; Hiệp hội Du lịch các địa phương chủ động có kế hoạch triển khai Chương trình và khích lệ các thành viên tham gia chương trình tại địa phương.
Vietnam Airlines ưu đãi giảm giá vé tới 50% cho chương trình kích cầu phối hợp cùng các đơn vị trong Ngành, áp dụng cho khách đoàn, cả hành trình nội địa và quốc tế; phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch và các địa phương liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành triển khai các nội dung của Chương trình; đồng tổ chức và tài trợ các đoàn khảo sát quốc tế và nội địa nhằm giới thiệu và nâng cao nhận thức về điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn.
Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong chuỗi dịch vụ du lịch đăng ký tham gia và thực hiện nghiêm các cam kết trong khuôn khổ Chương trình kích cầu; xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá; tăng cường cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời, tích cực nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ, tăng cường xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và an toàn cho khách du lịch.
Chương trình kích cầu du lịch quốc tế với thông điệp “VietnamNOW” sẽ triển khai từ tháng 4 - 12/2020, bắt đầu là sự kiện giải đua công thức 1 (F1) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 - 5/4/2020 thu hút hàng chục nghìn khán giả từ các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam như: Đông Nam Á, châu Âu, Australia, Nhật Bản...
Bên cạnh các nội dung tương tự chương trình kích cầu du lịch nội địa, chương trình kích cầu du lịch quốc tế quan tâm đến chính sách dịch vụ của Vietnam Airlines với các thị trường có đường bay thẳng như giảm giá, khuyến mại...; chính sách của các địa phương như: nghiên cứu chính sách cụ thể ưu tiên đối với những hãng du lịch lớn bay charter, các hãng tàu biển, các đoàn MICE quy mô lớn từ 1.000 khách trở lên đến địa phương; chính sách của các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ khác theo combo sản phẩm: vé máy bay + phòng khách sạn, vé máy bay + phòng khách sạn + vé tham quan, phòng khách sạn + spa + đưa đón sân bay, phòng khách sạn + vé đối với khách đi theo nhóm nhỏ hoặc khách tự tổ chức chuyến đi; chính sách về giá khách sạn, vé tham quan đối với khách đoàn…
PV