Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Phú Quốc
Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) là giải thưởng của Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO) trao tặng hàng năm cho các doanh nghiệp. Trong bộ 7 tiêu chí đánh giá được xét duyệt khắt khe của giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á -Thái Bình Dương, Sài Gòn - Phú Quốc đều khẳng định mình trong từng tiêu chí như vai trò của lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động… Giải thưởng chính là sự ghi nhận quá trình phấn đấu, nỗ lực, lao động sáng tạo và cải tiến chất lượng không ngừng của toàn thể CBCNV Sài Gòn - Phú Quốc.
Sài Gòn - Phú Quốc là một trong những đơn vị khách sạn lữ hành tiên phong tại đảo Phú Quốc, lựa chọn chiến lược phát triển nguồn khách từ sản phẩm địa phương dựa trên những lợi thế sẵn có của đảo Phú Quốc và sản phẩm dịch vụ của đơn vị. Sài Gòn - Phú Quốc đã xây dựng các nguồn lực theo chuỗi giá trị: nghiên cứu sản phẩm – phát triển hệ thống bán hàng toàn cầu GDS, dịch vụ lữ hành trên mạng OTA (Online Travel Agent), các hãng lữ hành trong và nước ngoài, các công ty, văn phòng đại diện trong nước và khách lẻ, hệ thống xử lý nước thải loại A bằng hệ thống vòi tự động với công nghệ thân thiện môi trường, áp dụng các hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004, ISO 9001:2008, công cụ quản lý khách sạn 5 sao của Tổng Công ty Du lịch Saigon - Tiêu chuẩn kỹ năng nghề VTOS của Dự án Ủy ban Nguồn nhân lực châu Âu (Dự án EU) và Tổng cục Du lịch Việt Nam - Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Để tăng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực lưu trú và duy trì khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu về chất lượng tại Việt Nam và vẫn nằm trong TOP 10 khách sạn đứng đầu Ngành tại khu vực Đông Nam Á đến năm 2025, Sài Gòn - Phú Quốc đã và đang từng bước áp dụng quản lý chất lượng toàn diện. Đây là sự phát triển theo chiều sâu, kế thừa ISO, nâng quản lý chất lượng lên tầm văn hóa chất lượng; phát huy cao nhất vai trò và yếu tố sáng tạo của con người.
Trong những năm qua cùng với sự phát triển về kinh doanh, Công ty cũng đã ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xây dựng và củng cố mối quan hệ tốt với các tổ chức chính trị xã hội, với chính quyền địa phương…
Đến năm 2020, Sài Gòn Phú Quốc đạt được các mục tiêu doanh thu đạt 146 tỷ VNĐ, lợi nhuận 70 tỷ VNĐ; thị phần trong nước 20%, quốc tế 80%. Công nghệ hiện đại nhất khu vực kết hợp sinh thái chất lượng cao, chiến lược cạnh tranh khác biệt hóa sản phẩm và dịch vụ được thực hiện bằng chất lượng 5 sao tăng từ 36 lên 50 dịch vụ vượt trội và tặng miễn phí cho khách hàng.
PV