Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cho biết: tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân; đồng thời xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động thu hút khách nội địa. Trong đó, Du lịch Khánh Hòa sẽ chú trọng công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thực hiện chương trình kích cầu du lịch đồng thời phải có giải pháp nâng cao chất lượng, làm mới sản phẩm du lịch, tung ra nhiều sản phẩm mới tăng sự hài lòng cho du khách, từng bước hoàn thiện chất lượng chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn này và những năm tiếp theo, tỉnh Khánh Hòa rất mong muốn được chứng kiến sự đoàn kết, liên kết chặt chẽ trong cộng đồng doanh nghiệp để cùng nhau phát triển du lịch bền vững…
Tại chương trình, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa đã giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ triển khai từ ngày 1/6 đến ngày 21/12/2020 với chủ đề "Nha Trang biển gọi". Hiện nay, có 75 doanh nghiệp (50 cơ sở lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 11 công ty lữ hành) tham gia chương trình kích cầu, đăng ký giảm giá từ 20 đến 50% cho du khách. Các nội dung chương trình kích cầu du lịch cụ thể của từng doanh nghiệp sẽ được thông tin chi tiết trên trang web http://nhatrangnow.com. Ngành Du lịch Khánh Hòa cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách…
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung khẳng định: Nha Trang – Khánh Hòa là địa bàn du lịch trọng điểm của Việt Nam và nổi tiếng thế giới. Sự phục hồi du lịch của Khánh Hòa không chỉ phát huy vai trò kinh tế mũi nhọn của tỉnh mà còn có tác động lan tỏa, kích thích, thúc đẩy du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phục hồi. Việc tổ chức chương trình tại Hà Nội sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn cho du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đẩy mạnh chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động.
Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung kì vọng sự bắt tay giữa Khánh Hòa và Hà Nội sẽ là chất xúc tác, tạo cảm hứng cho du lịch các địa phương khác, đồng thời kích thích nhu cầu du lịch của người dân hai địa phương, thúc đẩy hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, giao lưu trao đổi khách, tạo ra những sản phẩm du lịch an toàn, chất lượng, hấp dẫn, đóng góp vào sự hồi phục và phát triển chung của Ngành.
HN