(Tạp chí Du lịch) - Ngày 24/12/2020, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Báo Khánh Hòa tổ chức “Lễ Phát động chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2021” nhằm phát động, kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các Hội, Hiệp Hội nghề nghiệp, các Hãng hàng không, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa chung tay cùng nhau tiếp tục tăng cường triển khai, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ kích cầu thu hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2021, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả dịch vụ sản phẩm, an toàn cho du khách.
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, dự kiến trong năm 2021, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ triển khai một số hoạt động như: Tổ chức “Ngày hội kích cầu du lịch Khánh Hòa” tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (tháng 3/2021). Triển khai các chương trình Roadshow nội địa có quy mô lớn tại một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Ninh Bình... để giới thiệu, quảng bá du lịch Khánh Hòa, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch, các chương trình, gói kích cầu du lịch của tỉnh. Tham gia Hội chợ Du lịch: VITM Hà Nội 2021, ITE Hồ Chí Minh 2021, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các sự kiện, hoạt động du lịch có quy mô khác. Phối hợp với Travelshop Việt Nam triển khai tổ chức chương trình B2B Workshop & Inspection Trip Central Vietnam 2021 tại Khánh Hòa, dự kiến chương trình sẽ thu hút từ 400 – 500 buyers quốc tế từ các nước đến tìm hiều, trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Tổ chức một số hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật, du lịch, ẩm thực có quy mô, đặc sắc, cuốn hút trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để thu hút khách du lịch. Giới thiệu, cung cấp thông tin, chào bán trực tuyến các sản phẩm, dịch vụ du lịch với giá ưu đãi của tỉnh Khánh Hòa trên trang website: nhatrangnow.com.
Ông Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội lữ hành Khánh Hòa cho biết các đơn vị du lịch trong tỉnh đưa giá kích cầu giảm đến 50% các tour, tuyến nhưng bảo đảm chất lượng dịch vụ.
Lễ Trao giải cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) cũng đã diễn ra.
Cuộc thi do Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Báo Khánh Hòa tổ chức, bắt đầu từ ngày 28/8/2020 và sau hơn 03 tháng, đã có hơn 100 bài dự thi biểu trưng (logo) và 150 bài dự thi biểu ngữ (slogan). Sau 3 vòng chấm thi cùng với việc khảo sát lấy ý kiến lựa chọn từ các doanh nghiệp, khách du lịch và người dân thông qua trang website nhatrang-travel.com và nhatrangnow.com. Kết quả đã lựa chọn và trao giải cho 01 tác phẩm đạt giải Nhất biểu trưng (logo) trị giá 20.000.000 đồng thuộc về tác giả Nguyễn Minh Trung đến từ Hà Nội và 01 giải Nhất biểu ngữ (slogan) trị giá 10.000.000 đồng thuộc tác giả Lê Đức Bảo sống tại Nha Trang với slogan: “Chạm tới trái tim”. Bên cạnh đó, còn có 03 giải Khuyến khích sáng tác biểu trưng (logo) trị giá 3.000.000/1 giải và 03 giải Khuyến khích sáng tác biểu ngữ (slogan) trị giá 2.000.000 đồng/1 giải cũng được trao cho các tác giả xuất sắc khác.
Khuê Việt Trường