Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng hàng không Cebu Pacific Air đã đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila - Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy bằng tàu bay A320NEO, sức chứa 188 ghế.
Chương trình chào đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Manila đến thành phố Đà Nẵng được diễn ra tại Ga đến quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch Đà Nẵng, Hãng hàng không Cebu Pacific Air cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nghi thức cắt băng khai trương đường bay, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng. Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng dành tặng các phần quà lưu niệm, voucher miễn phí trải nghiệm dịch vụ tại Sky 36 và show diễn Áo dài cho tất cả hành khách trên chuyến bay đầu tiên. Đặc biệt, 3 hành khách may mắn trên chuyến bay cũng nhận được voucher vé máy bay khứ hồi chặng Manila - Đà Nẵng của Hãng hàng không Cebu Pacific Air.
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành Du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay thẳng Manila - Đà Nẵng là kết quả thiết thực nhất từ việc tổ chức thành công Diễn đàn Đường bay châu Á - Routes Asia 2022. Thông qua diễn đàn này, chúng tôi đã kết nối, làm việc với Cebu Pacific Air để xúc tiến mở đường bay mới từ Manila đến Đà Nẵng, góp phần khôi phục và đa dạng hóa thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Chúng tôi kỳ vọng đường bay sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối, trao đổi khách song phương giữa 2 thị trường”.
Nhân dịp chào đón đường bay mới Manila - Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức đón các đoàn famtrip lữ hành, đoàn presstrip và KOLs Philippines đến trải nghiệm và khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch thành phố Đà Nẵng, xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng nhằm thu hút và khai thác có hiệu quả thị trường Philippines.
Philippines là quốc gia có hơn 109 triệu dân, có mức chi tiêu tương đối cao trong khu vực Đông Nam Á. Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines lên tới khoảng 3,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Trong năm 2022, tỷ lệ đi du lịch nước ngoài của người dân Philippines đã tăng 160%. Sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại thủ đô Manila là cửa ngõ quan trọng của Philippines. Sân bay đã đón hơn 37.000 chuyến bay quốc tế với hơn 7,2 triệu lượt khách, góp phần kết nối Philippines với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Để tăng cường xúc tiến, thu hút khách tại thị trường Philipines, vào tháng 10/2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm tham dự của gần 150 khách mời là các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và báo chí Philippines. Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp hai nước đã có cơ hội kết nối, trao đổi thông tin về sản phẩm, thị trường; đồng thời, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của thành phố như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm, các lễ hội sự kiện, sản phẩm du lịch MICE và golf. |
PV