Khai mạc “Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam” và Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm”
_watermark.jpg)
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2018 có gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia trên thế giới. Điểm mới của Hội chợ năm nay là sự kết hợp với Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm" quy tụ gần 100 gian hàng từ 20 làng nghề tiêu biểu của TP. Hà Nội.
_watermark.jpg)
Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết: Sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ tạo thành một hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch lớn vào dịp cuối năm tại Hà Nội, với mong muốn gìn giữ, quảng bá, xây dựng các thương hiệu sản phẩm đặc sản của các vùng miền, sản phẩm các làng nghề Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản mong muốn Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày diễn ra Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.
Trong thời gian diễn ra hội chợ có chương trình trình diễn kỹ thuật sản xuất hàng hóa được tổ chức liên tục. Bên cạnh đó, không gian văn hóa đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được tổ chức hàng đêm trong suốt kỳ Hội chợ với các không gian thưởng trà Việt; không gian đặc sản và văn hóa 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian; không gian đặc sản và văn hóa Tây Bắc; văn hóa cồng chiêng...
_watermark.jpg)
Trước đó vào buổi chiều cùng ngày, UBND TP. Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018. Đây là dịp để các doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản; các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu - ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành; giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối... Ước tính đã có gần 450 biên bản ký kết được trao tại hội trường và tại các bàn giao dịch.
_watermark.jpg)
HN