Khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022
Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn cũng như sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn TP. Hà Nội. Bên cạnh đó, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời, hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa Hà Nội; đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Chương trình có quy mô 140 gian, gồm 30 gian hàng của TP. Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố khác trong cả nước; trong đó, tiêu biểu có 20 gian hàng của Hưng Yên, 15 gian hàng của Nghệ An. Có 31 Trung tâm xúc tiến thương mại, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản trong nước cùng các đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố tham gia: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cao Bằng, TP. Hồ Chí Minh. Các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến chương trình các sản phẩm nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố: sản phẩm từ lá ổi, miến dong, bánh đa, trà thảo dược, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội; long nhãn, tương bần của Hưng Yên; đặc sản Nghệ An; hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng; thịt bò một nắng hai sương Phú Yên…
Chương trình còn diễn ra các hoạt động bên lề như các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ... cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan. Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị, thương hiệu, sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương đã nhấn mạnh việc duy trì ổn định của ngành kinh tế thương mại nông nghiệp trước tác động của dịch COVID-19, góp phần tăng tỉ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP TP. Hà Nội. Ông Nguyễn Ánh Dương khẳng định: “Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong công tác tổ chức của các đơn vị, doanh nghiệp, Ban Tổ chức tin tưởng chương trình sẽ là những ngày hội sản phẩm tại Hà Nội; là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người têu dùng và du khách trải nghiệm mua sắm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quan hệ hợp tác gắn bó giữa Hà Nội với các tỉnh, thành cả nước”.
Thanh Minh