(Tạp chí Du lịch) Tối ngày 4/11, tại khu đô thị Times City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức Khai mạc tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022. Chương trình có sự tham dự của Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương Hoàng Minh Chiến; Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Tháng khuyến mại ra đời từ năm 2009 đã trở thành sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 hàng năm, nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Thông qua đó tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ. Đồng thời, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả 2 hình thức truyền thống và thương mại điện tử.
Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của TP. Hà Nội năm 2022. Chương trình được triển khai với điểm nhấn là tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại; ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh; kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô. Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 đã mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện nổi bật, hấp dẫn trong tháng 11. Đồng thời, trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế. Các doanh nghiệp tham gia đã mang tới chương trình hàng chục nghìn chương trình khuyến mại giảm giá đến hơn 50% cho các loại mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia.
Để Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022 diễn ra thành công, các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ; công tác trang trí điểm bán; các hoạt động hoạt náo hấp dẫn; chương trình khuyến mại đặc biệt và nền tảng thương mại điện tử tiện ích để phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các chương trình khuyến mại xuyên suốt trong tháng 11, Chương trình tháng khuyến mại Hà Nội 2022 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu; người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô sau COVID-19, đồng thời tạo nên điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm.
Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang khẳng định, qua các kỳ tổ chức tháng khuyến mại, Hà Nội đã góp phần quan trọng thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, du lịch của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm; góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hà Nội… Ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh: “Với sự nỗ lực của các sở, ngành; sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp về nguồn hàng, các chương trình khuyến mại; các điểm bán; trang thương mại điện tử… sẽ giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tốt. Ban tổ chức đồng thời hy vọng chương trình Tháng khuyến mại năm 2022 là một trong các giải pháp hiệu quả; góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn bảo đảm thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép; đẩy mạnh và phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, thông suốt của các doanh nghiệp trong điều kiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ”.
Bá Phúc