Hội chợ diễn ra từ 23-27/11, gồm 260 gian hàng của 350 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Các địa phương đều trực tiếp tham gia tổ chức “gian hàng đặc sản” , trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Hội chợ năm nay được phân bổ thành các không gian như: Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên Hải miền Trung... Hội chợ quy tụ 10.000 sản phẩm, là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm…

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ, qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước, được người tiêu dùng tích cực đón nhận. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: “Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, công tác tổ chức Hội chợ luôn được TP. Hà Nội chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...”.

Đươc biết, tại Hội chợ sẽ có các hoạt động trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch với các hoạt động tôn vinh sản phẩm truyền thống... Cùng với đó là không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; Không gian tiểu cảnh trang trí sân khấu, cổng chào; Không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa… Không gian giao dịch kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...).
Thanh Minh