_watermark.jpg)
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết: được tổ chức lần đầu năm 2014, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm nay đánh dấu năm thứ 8 đặc sản từ khắp các vùng miền tụ hội, quảng bá, nâng cao nhận diện thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng. Theo ông Dương, qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng. Hội chợ cũng là điểm kết nối hiệu quả giữa nhà cung cấp, nhà phân phối và người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô. Đồng thời, hội chợ cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
Đặc biệt, HPA còn hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh thành tham dự hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các tổ chức, doanh nghiệp, đại sứ quán, văn phòng đại diện thương mại của doanh nghiệp quốc tế trên địa bàn Hà Nội. Không chỉ vậy, trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động tư vấn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; thâm nhập hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử… Ngoài ra, 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội thêm cơ hội tìm kiếm nguồn cung ứng sản phẩm đặc sản vùng miền.
_watermark.jpg)
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 16 - 19/12, có 6 Trung tâm thương mại, 20 siêu thị lớn thuộc hệ thống của Vincom, Central Retail, Winmart, BRGmart, với 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 150 doanh nghiệp đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Thông qua kênh phân phối của các tập đoàn lớn, các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương có cơ hội được tiếp cận, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới. Chương trình Khai mạc được tổ chức đồng thời tại 4 điểm cầu là Trung tâm thương mại Timescity, Royal city, BigC Long Biên, BRGmart Sài Đồng; với hàng trăm đặc sản từ các vùng miền nổi tiếng lâu đời như: cốm làng Vòng Hà Nội, bánh đậu xanh Hải Dương, tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi, xoài Cát Chu Đồng Tháp, nước mắm Phú Quốc, đường thốt nốt An Giang, bánh chưng Tiên Yên, Quảng Ninh… Ban Tổ chức hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm, chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm việc tham quan, mua sắm của khách diễn ra an toàn.
Tuấn Hải