Khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt; tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt, tổng thu ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.
Theo đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc đạt 738 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445 nghìn lượt.
Về động lực tăng trưởng, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6/2023. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+14,5%), Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%), Tây Ban Nha (+52,9%).
Trong tháng 7, nhiều thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (+6%), Trung Quốc (+14%), Mỹ (+7%), Đài Loan (+31,3%), Nhật Bản (+15%), Úc (+34,3%). Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á giảm có: Thái Lan (-19,1%), Malaysia (-24,5%), Campuchia (-9,8%).
Sau 7 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đạt 83% kế hoạch của cả năm 2023 về đón khách quốc tế, nhiều khả năng Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu sớm và tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.
PV