Theo thông tin từ Ban tổ chức, ITE HCMC 2017 thu hút trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó, có nhiều doanh nghiệp đến từ các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam như Anh, Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ và có sự tham gia của thị trường mới như Nam Phi.
Để tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm đến đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận, Ban tổ chức đã mời khoảng 40 phóng viên các hãng truyền thông trong khu vực và quốc tế, một số bloger du lịch chuyên nghiệp tham gia các chương trình giới thiệu du lịch tại hội chợ và khảo sát một số tour du lịch để có những nhận xét, đánh giá khách quan về sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, các dịch vụ tại điểm đến. Qua đây, đẩy mạnh quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực… của khu vực phía Nam nói riêng cũng như “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” đến với du khách quốc tế.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ, ITE HCMC 2017 là sự kiện du lịch thường niên quan trọng và uy tín trên tinh thần hợp tác xây dựng và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn Mê Kông bao gồm: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, là diễn đàn quan trọng để các doanh nghiệp, các hãng lữ hành trong và ngoài nước, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các hãng vận chuyển du lịch cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm du lịch trong khu vực, nắm bắt tốt hơn xu hướng du lịch...
Theo báo cáo của Ban tổ chức, Hội chợ năm nay thu hút sự quan tâm của nhiều người bán, các nhà cung ứng quốc tế với trên 65%. Đáng chú ý, mặc dù BTC đã thông báo trong hai ngày đầu, hội chợ chỉ dành cho giới chuyên môn và doanh nghiệp, ngày cuối sẽ mở cửa cho khách mua lẻ và công chúng, nhưng ngay trong ngày khai mạc (7/9) đã có rất đông người dân đến tìm hiểu các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các công ty lữ hành tung ra trong dịp này.
Với nhiều hoạt động phong phú sôi động, ITE HCMC 2017 đã tập trung giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng đất phương Nam độc đáo và cuốn hút, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, con người hào sảng… với du khách, người mua quốc tế. Nhiều sản phẩm du lịch đã và đang được Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh như nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch thể thao, du lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục, du lịch văn hóa (kết nối di sản). Bên cạnh đó, hàng loạt hội thảo được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm tăng cường hợp tác thúc đẩy du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, với Du lịch Việt Nam nói chung với nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới.
Với trên 35.000 lượt khách hàng đến tìm hiểu các thông tin về du lịch, lựa chọn các sản phẩm du lịch phù hợp đã cho thấy sự quan tâm của đông đảo công chúng với du lịch.
ITE HCMC 2017 là hoạt động quan trọng và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm lần thứ 50 thành lập ASEAN. Đặc biệt, với tâm điểm là Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 3 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ 4 đã khẳng định du lịch là một trong những nội dung hợp tác quan trọng, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam và hình ảnh ASEAN như một điểm đến chung, góp phần tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các nước trong khu vực và trên thế giới. |
Việt Hùng