ITE HCMC được tổ chức từ năm 2005 đã trở thành sự kiện hàng đầu để quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch khu vực hạ nguồn sông Mekong và châu Á; là sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất trong khu vực nhận được sự hỗ trợ của Liên minh Du lịch 5 nước Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam; là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế mở rộng hợp tác kinh doanh thị trường du lịch inbound và outbound.
ITE HCMC 2016 mở rộng cả quy mô về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của hơn 60% người bán nước ngoài, 250 người mua quốc tế, và khoảng 30.000 lượt khách đến tham quan…, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu rõ hơn về thị trường du lịch trong khu vực.
Trong thời gian diễn ra ITE HCMC 2016, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được tổ chức: chương trình người mua, chương trình báo chí quốc tế, ngày hội tiêu dùng, Giải thưởng Du lịch Mekong lần thứ 8, chương trình chuyên đề dành cho Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN.
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh: ITE HCMC 2016 luôn không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, đảm bảo mục tiêu xúc tiến du lịch tới các thị trường trọng điểm theo Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam.
Anh Minh