InterContinental Hotels Group đưa “thương hiệu khách sạn vì cộng đồng” tới du khách
*Xin ông cho biết cơ duyên nào đã đưa ông đến với Việt Nam và đảm nhận vị trí rất quan trọng trong hệ thống InterContinental Hotels & Resorts khu vực miền Bắc như hiện nay?
Đến Việt Nam lần đầu vào năm 2015, lúc đó tôi có cơ duyên may mắn khi được bổ nhiệm một vị trí ngắn hạn tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Tôi đã choáng ngợp bởi vẻ đẹp tràn đầy cảm hứng mà Việt Nam đem lại. Vì vậy, khi được quay lại đây làm việc, tôi đã ngay lập tức nắm lấy cơ hội ấy vì biết Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời. Hơn thế nữa, tôi cũng mong muốn được hỗ trợ và trở thành một phần trong sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam nói chung và ngành Du lịch nóri iêng.
* InterContinental Hotels & Resorts là thương hiệu mạnh đứng thứ 3 trong các thương hiệu của tập đoàn IHG. Vậy điều gì tạo nên giá trị cốt lõi của InterContinental Hotels & Resorts trên con đường chinh phục khách hàng suốt nhiều năm qua?
Tại IHG, chúng tôi cam kết đưa “Thương hiệu khách sạn vì cộng đồng” tới du khách mỗi ngày. Mục tiêu đơn giản mà đầy sức nặng ấy tập trung vào việc tạo nên những ký ức tốt đẹp và đáng nhớ cho du khách bốn phương, song song với đó là tôn trọng, ghi nhận và quan tâm đến mọi người. Mục tiêu này không chỉ hướng đến các du khách, chủ đầu tư, đồng nghiệp và đối tác mà rộng hơn, nó còn gồm cả những việc làm đúng đắn dành cho cộng đồng và thế giới xung quanh.
* Tọa lạc tại Hà Nội - thủ đô của đất nước Việt Nam, InterContinental Hanoi Westlake có sự khác biệt như thế nào so với những khách sạn trong hệ thống InterContinental Hotels & Resorts, thưa ông?
Trên toàn cầu, IHG có hơn 6.000 khách sạn, trong đó 205 khách sạn và khu nghỉ dưỡng của InterContinental, với hơn 73 khách sạn InterContinental, bao gồm cả InterContinental Halong Bay Resort. Mỗi khách sạn InterContinental của chúng tôi đều mang trong mình một câu chuyện riêng, từ các khu nghỉ dưỡng phong phú như InterContinental Maldives và InterContinental Fiji đến các khách sạn cao cấp tại thành phố như InterContinental London Park Lane và InterContinental Hanoi Westlake. Giống như tất cả các đồng nghiệp trên toàn cầu, tại InterContinental Hanoi Westlake, chúng tôi luôn cam kết mang tới những dịch vụ đẳng cấp nhất cho những vị khách đặt niềm tin vào InterContinental. Các địa điểm mang tính biểu tượng và độc đáo tại InterContinental Westlake bao gồm Sunset Bar hoặc Presidential Suite nổi tiếng, phòng suite sang trọng với view nhìn ra hồ Tây - hồ lớn nhất Hà Nội.
*Được biết, tháng 7/2020, Tập đoàn IHG và BIM Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác song phương nhằm phát triển dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về dự án này?
Theo dự kiến, InterContinental Halong Bay Resort & Residences sẽ được khai trương vào năm 2023. Dự án lấy cảm hứng từ vị trí bên bờ biển ở vịnh Hạ Long nơi được bao quanh bởi hơn 1.600 hòn đảo và cửa hút, tạo thành một cảnh biển ngoạn mục với những cột đá vôi cùng phong cách đặc trưng của thương hiệu InterContinental. InterContinental Halong Bay Resort sẽ có 175 phòng khách trong khi InterContinental Residences Halong Bay sẽ bao gồm 60 căn hộ, từ 1 đến 3 phòng ngủ và 41 biệt thự. Du khách cũng như cư dân ở đây sẽ có thể tận hưởng những tiện nghi khác nhau: 5 nhà hàng và quán bar, 4 hồ bơi, 1 phòng tập thể dục, câu lạc bộ trẻ em và spa. Ngoài ra, InterContinental Residences Halong Bay còn được trang bị 6 phòng họp với trang thiết bị hiện đại phù hợp cho những hội nghị và sự kiện đa dạng, với phòng lớn nhất có sức chứa lên tới 500 người.
*Hiện nay, phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm là hướng đi được nhiều cơ sở lưu trú du lịch chú trọng thực hiện. InterContinental Hotels & Resorts đã quan tâm thực hiện điều này ở mức độ nào?
Chúng tôi có nền tảng trực tuyến để cung cấp cho các khách sạn trên toàn hệ thống những công cụ cần thiết giúp điều hành theo những cách thân thiện với môi trường. Hệ thống IHG Green Engage hiện cung cấp cho các khách sạn hơn 200 giải pháp xanh, giúp quản lý và báo cáo việc sử dụng năng lượng, carbon, nước và chất thải, đồng thời giảm thiểu chi phí tiện ích tổng thể và những tác động đến môi trường. Chúng tôi biến nó thành tiêu chuẩn toàn cầu để tất cả các khách sạn đều có thể sử dụng nền tảng này, và ghi nhận quá trình của họ thông qua 4 cấp chứng nhận.
*Đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến hoạt động các doanh nghiệp. Vậy InterContinental Hotels & Resorts đang và sẽ có sự thích ứng linh hoạt như thế nào trong bối cảnh đại dịch? Tại IHG® Hotels & Resorts, chúng tôi thực sự tin tưởng vào chân lý: thế giới được tạo ra để khám phá. Chính vì vậy, thương hiệu đáng tin cậy và đội ngũ khách sạn tuyệt vời của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng để chào đón du khách một cách an toàn ngay sau khi đại dịch được kiểm soát, cho phép mọi người quay trở lại du lịch.
Quản lý và giảm thiểu ảnh hưởng của COVID-19 đối với ngành Du lịch nói chung và thương hiệu InterContinental nói riêng là nỗ lực của tất cả chúng tôi. Hằng ngày, với việc phản hồi nhanh chóng và chu đáo, chúng tôi đảm bảo rằng mình đang làm những điều đúng đắn cho du khách, đồng nghiệp, khách sạn và chủ sở hữu thương hiệu, đồng thời cho cả cộng đồng xung quanh. Để đưa ra được những lựa chọn ảnh hưởng tới tương lai gần và về sau, chúng tôi tin vào chính bản thân cùng những quyết định thận trọng đề ra cho tương lai.
*COVID-19 đã tạo ra những nhu cầu, xu hướng mới, năm 2022 và những năm tiếp theo InterContinental Hotels & Resorts khu vực miền Bắc sẽ tập trung phát triển những sản phẩm, dịch vụ gì để đáp ứng những nhu cầu mới của du khách, xu hướng mới của thị trường?
Nhận thấy thế giới đang thay đổi theo các tiêu chuẩn và những mong đợi, kì vọng mới của du khách, IHG® Hotels & Resorts đã và đang nâng cao trải nghiệm cho khách lưu trú tại các khách sạn trên toàn thế giới, bằng cách hỗ trợ sức khỏe cá nhân của khách trong suốt thời gian lưu trú. IHG® Hotels & Resorts cũng có cam kết lâu dài về việc khử khuẩn nghiêm ngặt, cụ thể là tất cả các khách sạn của chúng tôi hiện đang thực hiện chương trình IHG Way of Clean. Được giám sát bởi Ban Vệ sinh Toàn cầu của tập đoàn - bộ phận làm việc với các chuyên gia đầu ngành Cleveland Clinic, Ecolab và Diversey, IHG Way of Clean bao gồm đào tạo cho nhân viên và cung cấp những trang thiết bị mới, cũng như tăng cường giao tiếp để hướng dẫn khách hàng trong suốt thời gian lưu trú.
*Nếu cần chia sẻ một vài điều với những đối tác, đồng nghiệp và du khách luôn quan tâm đến thương hiệu IHG tại Việt Nam, ông sẽ nói gì?
Hiện tại, IHG không chỉ đang vận hành các khách sạn thuộc thương hiệu InterContinental mà còn vẫn hành các khách sạn đến từ các thương hiệu khác của tập đoàn như Regent Phú Quốc, Crowne Plaza Vinh Yen City Centre và Holiday Inn Resort Ho Tram Beach, nâng tổng số khách sạn của tập đoàn tại Việt Nam lên đến 11 khách sạn tại thời điểm hiện tại. Trong tương lai, tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và khai trương thêm nhiều khách sạn mang thương hiệu IHG trên toàn quốc. Chúng tôi rất biết ơn các chủ sở hữu, đồng nghiệp và tất cả những vị khách quý bởi nếu không có sự tin tưởng và ủng hộ của họ, những người đã chọn lưu trú, dùng bữa hoặc ăn mừng tại bất kỳ khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng nào của chúng tôi trên khắp Việt Nam, IHG sẽ không thể lớn mạnh tới vậy.
*Xin cảm ơn ông!
Phương Thảo (thực hiện)
(Nguồn: Tạp chí Du lịch tháng 1+2/2022)