Theo thông tin từ Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, gian hàng Indonesia tham dự Hội chợ VITM Hà Nội vào tháng 3/2019 có tổng diện tích hơn 70m2 , với sự tham gia của gần 30 đơn vị gồm cơ quan xúc tiến của một số thành phố và các doanh nghiệp du lịch trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, lưu trú, hàng không… Tại hội chợ, ngành Du lịch Indonesia mang đến thông điệp về một Indonesia “không chỉ có Bali” mà còn rất nhiều vẻ đẹp khác, tiêu biểu là “10 điểm đến mới” như đền Borobudur, núi lửa Bromo, đảo Morotai, hồ Toba… Vé máy bay cho đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Bali dự kiến chính thức hoạt động vào tháng 5/2019 cũng được mở bán trong dịp này. Ngoài ra, gian hàng Indonesia cũng bố trí những khu vực để các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác và một số quầy thông tin, bán tour, trải nghiệm văn hóa ẩm thực Indonesia… để phục vụ du khách tham quan.
Bà Masriati Lita S. Pratama - Tham tán Công sứ Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, với hàng triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài mỗi năm thì Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường nguồn tiềm năng của Du lịch Indonesia. Indonesia đang hướng đến mục tiêu thu hút 100 nghìn lượt khách Việt Nam, so với con số 75 nghìn lượt đạt được trong năm 2018. Để làm được điều này, trong dịp VITM Hà Nội 2019, “phía Indonesia sẽ tổ chức thêm các hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp và các đoàn famtrip cho doanh nghiệp du lịch và báo chí Việt Nam đi khảo sát tại Indonesia” - Bà Lita cho biết thêm.
HN