Họp báo lần 2 Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam
Sau gần hai tháng chính thức phát động Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015, ngày 21/10/2010, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo lần 2 tiếp tục triển khai Cuộc thi nhằm cung cấp thông tin đầy đủ hơn cho các tổ chức/cá nhân tham gia cuộc thi.
|
Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường và Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch Nguyễn Thanh Hương chủ trì họp báo |
Tại họp báo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã giới thiệu dự thảo “Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, tầm nhìn 2030” nhằm cung cấp thêm những thông tin cần thiết, chính xác giúp các tổ chức/cá nhân tham gia cuộc thi có định hướng sáng tác tiêu đề - biểu tượng đúng đắn, đáp ứng được tiêu chí cuộc thi đề ra. Đồng thời, Ban Tổ chức đã thông báo và bổ sung một số nội dung, yêu cầu cụ thể hơn đối với tiêu đề - biểu tượng, trong đó điểm chú ý là: tiêu đề - biểu tượng chủ yếu phục vụ cho chiến dịch xúc tiến quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam ở nước ngoài, đáp ứng được mục tiêu thu hút khách du lịch quốc tế, thể hiện rõ nét sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của Du lịch Việt Nam dưới con mắt của khách du lịch quốc tế; thể hiện được thế mạnh nổi bật của Du lịch Việt Nam tập trung vào 3 dòng sản phẩm du lịch biển đảo, văn hóa và sinh thái cộng đồng. Tiêu đề - biểu tượng cần thể hiện rõ nét nhất mục tiêu, chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015, gắn liền với quá trình phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tới năm 2030.
Ban Tổ chức cho biết sẽ sớm công bố kết quả cuộc điều tra xã hội học với khoảng 7.000 khách du lịch quốc tế đã đến Việt Nam về các nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch đối với thị trường Việt Nam nhằm cung cấp thêm thông tin và nhận định cần thiết cho các tổ chức/cá nhân tham gia cuộc thi, dự kiến họp báo vào đầu tháng 11 tới./.
Tin và ảnh: LT