Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như toàn ngành du lịch đang nỗ lực hết mình để giới thiệu hình ảnh đất nước xinh đẹp, những truyền thống văn hóa phóng phú, những hoạt động thú vị, những món ăn ngon đến bạn bè quốc tế. ITE HCMC 2018 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các đơn vị tham gia triển lãm, người mua và khách tham quan. Hội chợ năm nay sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển thị trường du lịch. Hội chợ là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông.

Đặc biệt, hội chợ lần này sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế tại bốn khu vực trọng điểm như: Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á, đặt biệt là khu vực Đông Bắc Á, nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018 đến năm 2020. Đồng thời, hội chợ cũng là cơ hội thương mại du lịch thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự nhằm tiếp cận khu vực GMS. Vì vậy, Hội chợ ITE HCMC 2018 là nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ cho thị trường du lịch inbound và outbound.
ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 300 gian hàng là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, đại diện du lịch từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Hội chợ ITE HCMC 2018 cũng thu hút trên 300 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm), 50 người mua outbound Việt Nam. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20% so với năm 2017.
Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham dự hội chợ đã được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu.
Trong khuôn khổ của Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, chương trình Người mua và báo chí, Lễ khai mạc – Gala Dinner “Tinh hoa ẩm thực Việt”, hội thảo “Giới thiệu những điểm đến nóng bỏng tại Việt Nam”, hội thảo “Giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng ITE HCMC 2018, Hội nghị thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc, Hội thảo thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Tây Âu…; Hội nghị nâng cao công tác xúc tiến du lịch do Tổng cục Du lịch chủ trì… Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động hấp dẫn như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…
Sự kiện ITE HCMC 2018 là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mê Kông mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Sau những ngày tham gia hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam.
PV