Gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB'ASIA, Singapore
Trong những năm gần đây, sự tăng trưởng ổn định về kinh tế trong khu vực ASEAN mặc dù nền kinh tế thế giới có nhiều biến động, tác động ảnh hưởng đến nền Công nghiệp du lịch trên thế giới. Hội chợ ITB là cơ hội để nhìn lại những thành tựu đạt được, đánh giá lại và tìm kiếm cách tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Ngành công nghiệp mà chúng ta đang tham gia, hơn thế nữa, tạo điều kiện cho các Buyer gặp gỡ Seller để trao đổi về chất lượng và tiêu chuẩn các dịch vụ đòi hỏi thị trường du lịch hiện nay. Do vậy, tham gia ITB’ASIA là cơ hội tuyệt vời cho các đối tác trao đổi kinh nghiệm, kiến thức mới phục vụ du lịch đối với khách quốc tế đến du lịch các nước ASEAN.
Hội chợ ITB’ASIA là hội chợ chuyên nghiệp về lĩnh vực du lịch và lữ hành trong khu vực ASEAN (đến nay được tổ chức lần thứ 4) tại Trung tâm Hội nghị – Hội chợ Suntec City, Singapore. Đến ITB’ASIA 2011 có 69 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với 750 gian hàng chia làm 03 khu (Hall 601, Hall 602 và Hall 603), khoảng 6.780 khách thương mại đến giao dịch. Công ty TNHH Messe Berlin Singapore là đơn vị đăng cai tổ chức, Cục Xúc tiến Du lịch Singapore và Cục Quản lý Hội nghị – Hội chợ Singapore là đơn vị tài trợ; Cơ quan Du lịch quốc gia Nhật Bản là đối tác chính thức của ITB’ASIA.
Gian hàng Việt Nam được xây dựng trên mặt bằng 54m2 với ba mặt thoáng nằm ngay cửa chính ra vào tại Hall 601– D01, được thiết kế theo không gian mở, có điểm nhấn là phông chính khổ lớn và vòng cầu tròn treo trên cao gian hàng, tận dụng không gian và chiều cao đảm bảo sự thu hút khách thương mại đến thăm quan và làm việc tại gian hàng, với sự tham gia của 07 doanh nghiệp lữ hành và khách sạn.
Với mô hình thiết kế theo không gian mở, thông thoáng và bố trí tương đối hợp lý, tiện nghi, hình ảnh trang trí được lựa chọn kỹ theo chủ đề, có chất lượng cao, sắp đặt hài hòa gây ấn tượng tốt, gian hàng Việt Nam thu hút nhiều khách thương mại đến trao đổi, làm việc.
Sáng 19/10, Đại diện Tổng cục Du lịch tham dự và cắt băng khai mạc hội chợ ITB’ASIA, sau bài phát biểu khai mạc của Ban Tổ chức, Ông Paul Stoul là diễn giả của Tập đoàn Dịch vụ Thương mại toàn cầu Hilton trình bày chủ đề: “Sự tác động của Nhân khẩu học và Công nghệ đối với kinh doanh du lịch M.I.C.E tại ASIA” .
Trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban Tổ chức đã đặt lịch tiếp 45 khách của Tổng cục Du lịch, qua trao đổi với các đối tác, một số muốn tìm hiểu về kế hoạch xúc tiến Du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ, châu Âu, Australia, số còn lại chủ yếu giới thiệu và chào quảng cáo các dịch vụ sử dụng công nghệ cao phục vụ trong ngành Du lịch như: Quảng cáo Du lịch trên Internet; các tạp chí và báo...
Các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam tham gia ITB’2011 được cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết trước khi lên đường, nên đã chuẩn bị tốt các ấn phẩm, vật phẩm và quà tặng làm hài lòng các đối tác, hầu hết các doanh nghiệp đều đặt lịch hẹn và tiếp các đối tác (Buyers), qua trao đổi các đơn vị được biết đã tiếp được khoảng 30 đối tác và nhận thấy hiệu quả thiết thực khi tham gia gian hàng chung của Tổng cục Du lịch.
Tin và ảnh: Bùi Duy Hưng