Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ WTM 2013
Hội chợ WTM 2013 lần thứ 34 này đã thu hút sự tham gia của hơn 180 Cơ quan du lịch quốc gia, khoảng 48 ngàn đại diện của các công ty du lịch trên toàn cầu, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp ký kết các hợp đồng trao đổi khách với tổng giá trị lên tới 2 tỷ bảng Anh.
Bên cạnh các hoạt động triển lãm, gặp gỡ thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch, Tổ chức Du lịch thế giới và Ban Tổ chức Hội chợ đã đầu tư nhiều cho các hội nghị, hội thảo, đề cập đến những xu hướng phát triển du lịch thế giới, các thách thức đối với sự phát triển bền vững của du lịch… Ba chủ đề quan trọng trong các hoạt động hội nghị, hội thảo lần này được tập trung thảo luận, đó là xóa bỏ khoảng cách giữa ngành hàng không và du lịch; kêu gọi phát triển du lịch có trách nghiệm và phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong vận hành các hoạt động du lịch.
Du lịch Việt Nam tham gia hội chợ trong gian hàng chung 120m2, với hơn 20 doanh nghiệp lữ hành và khách sạn, tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc thù của Du lịch Việt Nam. Bên cạnh những hợp đồng trao đổi khách và dịch vụ cụ thể của các doanh nghiệp du lịch, đại diện Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp đã trao đổi thông tin với một số hãng hàng không nước ngoài đang vận hành các chuyến bay thẳng tới Việt Nam, các công ty truyền thông khu vực châu Âu và Nam Á về khả năng phối hợp quảng bá điểm đến quốc gia; cung cấp các thông tin về sản phẩm du lịch chất lượng cao cho một số doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của châu Âu đang quan tâm tới sản phẩm du lịch biển cho khách du lich dài ngày, hiện đã sẵn sang cho các kế hoạch thuê riêng các chuyến bay từ mùa đông 2013 tới các điểm nghỉ dưỡng biển của Việt Nam.
Hội chợ WTM năm sau từ ngày 3 - 6/11/2014 cũng diễn ra tại Trung tâm Triển lãm ExCel, Luân Đôn.
Lê Tuấn Anh